Home
|
ข่าว

ปภ.ฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย แล้วเสร็จเกือบ100%

Featured Image
ปภ.ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยตามแผน Quick Win เชียงราย แล้วเสร็จเกือบ 100% ย้ำเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรกลสาธารณภัยทำงานต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

 

 

 

 

 

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยขึ้นในพื้นที่ จ.เชียงราย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลสาธารณภัยลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนล้างทำความสะอาดและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่องในเขตอำเภอเมืองฯ และ อ.แม่สาย ตามแผนปฏิบัติการ (Quick Win) ฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จ.เชียงราย แล้วเสร็จเกือบ 100%

 

 

 

สำหรับแนวทางการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยนั้น เน้นไปที่การล้างทำความสะอาดถนนและอาคารบ้านเรือนของประชาชนเป็นหลัก โดยในเขต อ.เมืองฯ นั้น ได้แบ่งพื้นที่การทำงานออกเป็น 2 ส่วนได้แก่ พื้นที่ในเขตเทศบาลนครเชียงรายนั้น มีประชาชนได้รับผลกระทบ 82 ครัวเรือน ดำเนินการฟื้นฟูไปแล้ว 72 ครัวเรือน คิดเป็น 87.8% และพื้นที่นอกเขตเทศบาลนครเชียงราย มีประชาชนได้รับผลกระทบ 1,285 ครัวเรือน ดำเนินการฟื้นฟูแล้วเสร็จครบทั้ง 1,285 ครัวเรือน

 

 

 

ขณะเขตพื้นที่ อ.แม่สาย ได้แบ่งพื้นที่การทำงานออกเป็น 7 โซน ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ 4 โซนที่ดำเนินการล้างทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนแล้วเสร็จตามที่ได้วางแผนไว้ แต่ยังคงเหลือพื้นที่อีก3 โซนที่อยู่ระหว่างดำเนินการ รวมการดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ อ.แม่สาย สำเร็จแล้ว 97% โดยได้ฟื้นฟูบ้านเรือนไปแล้วกว่า 796 ครัวเรือน จากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 819 ครัวเรือน

 

 

 

ถึงแม้ว่าการดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยตามแผนปฏิบัติการ (Quick Win) จะคืบหน้าไปแล้วเกือบ 100% แต่ ปภ. จะยังคงให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลสาธารณภัย อยู่ปฏิบัติภารกิจบรรเทาความเดือดร้อนและทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube