Home
|
ข่าว

คปท.ปลุกม็อบเปิดโปงระบอบชินวัตร 2

Featured Image
คปท.จัดกิจกรรมชุมนุม 19 ตุลา ปวงประชาปกป้องแผ่นดิน เปิดโปงระบอบชินวัตร 2 “สมบูรณ์” ซัดแจกหมื่นกลับไม่เห็นพายุหมุนทางเศรษฐกิจ

 

 

 

 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) จัดกิจกรรมชุมนุม 19 ตุลา ปวงประชาปกป้องแผ่นดิน ผลประโยชน์ทางทะเล #เปิดโปงระบอบชินวัตร 2โดยมีมวลชนทยอยมาร่วมฟังการปราศรัยของแกนนำที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นไป

 

 

เริ่มจาก นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต สว. จ.ยโสธร ปราศรัยโจมตีนโยบายเรือธงของรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร โดยเฉพาะแจกเงิน 10,000 บาท กลับไม่เห็นพายุหมุนทางเศรษฐกิจแต่กลายเป็นหมุนเงินสู่เงินกู้นอกระบบ รวมถึงคดีตากใบ ที่มีคนเสียชีวิตจำนวนมาก อดีตสว.สมบูรณ์ ในฐานะ สว.สมัยนั้น ก็ลงพื้นที่ไปทันที เมื่อพบเห็นก็ตกใจกับเหตุการณ์ โดยเหตุการณ์วันนั้นโยงมาถึงวันนี้

 

ซึ่งในวันที่เกิดเหตุการณ์ นายทักษิณ ชินวัตร ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กลับไปตีกอล์ฟ ไม่ได้สนใจกับเหตุการณ์นั้นเลย ทั้งนี้ หวังว่า คดีความจะคืบหน้า และอีก 6 วันคดีจะหมดอายุความแล้ว ที่ผ่านมามีแต่สิ่งผิดปกติ ที่ตำรวจและอัยการ ไม่ฟ้อง มีแต่ทนายของญาติที่ต้องฟ้องเอง ซึ่ง พลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ กลับไปลาออกจากสส.พรรคเพื่อไทย และมีข่าวว่า ไม่อยู่ในประเทศไทย จึงมองว่า ทั้งคน ทั้งพรรค รวมถึงสามัญสำนึกของนายกแพทองธาร ต่อคดีนี้ ทายได้ทันทีว่า หลุดทุกคน ไม่มาพบศาลแน่นอน ดังนั้น ผู้ต้องหา ทั้ง 14 คน ต้องละอายใจไปทั้งชีวิต นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล ที่เกาะกูด จ.ตราด โดยตั้งแต่ปี 2540 ไม่เคยมี MOU เข้ารัฐสภา จึงเป็น MOU ที่ใช้ไม่ได้

 

 

ขณะเดียวกัน บรรดาแกนนำ ต่างสลับกันปราศรัยในหลากหลายประเด็น อาทิ ทุนจีนสีเทา การเช่าที่ดิน 99 ปี รวมถึงการที่รัฐบาลจะเสนอการนิโทษกรรมทางการเมือง โดย คปท. ประกาศชัดเจนไม่นิรโทษกรรม ม.112 พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกันขับไล่ระบอบทักษิณ

 

ด้านนายพิชิต แกนนำ คปท. มีกำหนดการขึ้นเวทีปราศรัยในเวลา 20.00 น. โดยในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ คปท. จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามกรณีจะส่งฝ่ายการเมือง เข้าไปเป็นคณะกรรมการของธนาคารแห่งประเทศไทย (บอร์ดแบงก์ชาติ) สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ จะดำเนินไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน ก่อนจะยุตติการชุมนุม โดยยืนยัน ได้มีการขออนุญาตการใช้พื้นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube