Home
|
ข่าว

“พิชัย” ชี้ลดดอกเบี้ยเป็นสิ่งควรทำ ลดลงได้อีกเป็นเรื่องดี

Featured Image
“พิชัย” ชี้ ลดดอกเบี้ยเป็นสิ่งที่ควรทำ ลดลงได้อีกจะเป็นเรื่องดี ย้ำต้องรักษาเสถียรภาพค่าเงินเพื่อดึงดูดการลงทุน

 

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าหลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ แบงค์ชาติ โดยคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง.ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง ร้อยละ 0.25 ต้องขอบคุณและมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นสิ่งที่ควรทำ และหากสามารถลดลงได้อีกก็อยากให้ทำเพราะค่าเงินบาทยังคงแข็งค่าอยู่ อ่อนค่าลงแค่เพียงชั่วคราว จึงอยากให้แบงค์ชาติมีมาตรการอื่นๆช่วยในเรื่องของค่าเงินให้อ่อนค่าลง เพราะจะช่วยทำให้การส่งออกทำได้ดีขึ้น

 

 

นอกจากนี้มองว่าการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ต้องมีการแก้หนี้ โดยปัญหาหนี้ที่ค้างคามานาน ไม่ใช่เฉพาะกับประเทศไทยแต่เกิดขึ้นกับทั้งโลกถือเป็นระเบิดเวลาประเทศไทยจะต้องมีการจับตาในส่วนนี้ด้วย เพราะเราไม่สามารถปฏิเสธได้ ต้องหาทางแก้หนี้ให้ได้ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ในช่วงโควิด โดยการแก้หนี้ส่วนใหญ่จะทำด้วยการตัดหนี้เพื่อทำให้ธุรกิจสามารถเดินต่อไปได้ เพราะหากธุรกิจปิดตัวลงจะยิ่งส่งผลกระทบมากขึ้น

 

 

เศรษฐกิจไทยเวลานี้มีสัญญาณที่ค่อนข้างดีมีแนวโน้มการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น และจากการเดินทางเยือนต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีมองเห็นโอกาสในเรื่องของการลงทุนอย่างชัดเจน จึงอยากให้มีการรักษาค่าเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเพื่อเป็นการดึงดูดการลงทุน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube