Home
|
ข่าว

“จิราพร” รับสคบ.ร้อน-ยันไม่ทิ้งคดีแม่ตั๊ก

Featured Image
“จิราพร” รับสคบ.ร้อนหลังสังคมจ้องหลายคดีดัง ยืนยัน กรณีแม่ตั๊ก สคบ.ไม่ทิ้ง เผย ป.ป.ง.มีมติเชิงลึกแล้วเมื่อ17 ต.ค.ที่ผ่านมา บอกนำทองผู้เสียหายตรวจ เทียบร้านทองผู้ต้องหาด้วย

 

 

 

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดี “แม่ตั๊ก” ผู้ต้องหาคดีหลอกขายทองว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการธุรกรรมของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้มีการประชุมและมีมติในเชิงลึก ทั้งกรณีของแม่ตั๊กและ ดิไอคอน ฉะนั้นยังไม่ได้ทิ้งไป หากประชาชนที่คิดว่าเป็นผู้ได้รับความเสียหายในคดีแม่ตั๊ก ก็สามารถ ไปแจ้งความ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ โดยตำรวจสอบสวนกลางรับทั้งคดีของแม่ตั๊กและ ดิไอคอน รวมถึงกรณีอื่นๆด้วยเช่นกัน

 

 

 

ส่วนกรณีทองแม่ตั๊กที่ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ได้นำมาตรวจแล้วเปอร์เซ็นต์ ทองตรงตาม มาตรฐานไม่ได้เป็นทองเก๊ตามที่มีการกล่าวหา ตรงนี้ทางสคบ.จะดำเนินการอย่างไรต่อไป น.ส.จิราพร ระบุว่า อันนั้นเป็นตัวอย่างที่ทางสคบ.ลงพื้นที่ไปร้านทองและเก็บหลักฐานมาแค่ 6 ตัวอย่าง ผลที่ออกมามีทั้ง 99.99% และ 70 กว่า%

 

 

 

อย่างไรก็ดีทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือบก.ปคบ. ได้นำทองของผู้เสียหายไปตรวจเช่นกัน ซึ่งจะมีผลนำไปใช้ในการเปรียบเทียบ กับตัวอย่างที่ได้เก็บมา ก่อนหน้านี้จากร้านทองแม่ตั๊ก และยอมรับว่าตอนนี้สคบ.ร้อนฉ่า หลายคดีดังสังคมติดตาม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube