Home
|
ข่าว

ชื่นมื่น​! “แพทองธาร” ดินเนอร์พรรคร่วมครั้งแรก​

Featured Image

 

 

 

แพทองธาร ดินเนอร์พรรคร่วมครั้งแรก​ หลังรับตำแหน่ง “นายกฯ” ชื่นมื่น​ “ปชป.-กล้าธรรม” ร่วมด้วย​ จับตาหารือปมนิรโทษกรรมหลังหลายพรรคเห็นต่าง​

 

 

 

เวลา​ 18.00 น.น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย​ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยง​ พรรคร่วมรัฐบาลครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประเพณีต่อเนื่องมา​ตั้งแต่สมัยนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ โดยครั้งนี้​จัดขึ้นที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพ​ ซึ่งเป็นโรงแรมของน.ส.พินทองทา​ ชินวัตร​ คุณากร​วงศ์​ พี่สาวของนายกรัฐมนตรี

 

สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น​ มีการพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดี​ ก่อนเริ่มรับประทานอาหาร โดยพรรคเพื่อไทย​ นอกจากนายกรัฐมนตรี​แล้ว​ ยังมีนายภูมิธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงกลาโหม​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ นายพิชัย​ ชุณหวชิร​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ นายสรวงศ์เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะเลขาธิการพรรค นพ.พรหมมินทร์​ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ มาร่วมอย่างเพียง

 

 

 

 

 

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย​ นำมาโดย​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ นายไชยชนก ชิดชอบ​ เลขาธิการพรรค​, พรรค​รวมไทยสร้างชาติ​ นำมาโดยนายเอกนัฏ​ พร้อมพันธ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการ, พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดยนายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ นายประภัตร ​โพธสุธน​ เลขาธิการพรรค, พรรคประชาชาติ​ พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ นายซูการ์โน มะทา​ สส.พรรคประชาชาติ​, พรรคกล้าธรรม ซึ่งเป็นพรรคใหม่ที่มาร่วมรัฐบาล นำมาโดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​, พรรคประชาธิปัต​ย์​ นำมาโดยนายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเดชอิศ​ม์​ ขาวทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะเลขาธิการพรรค​ และพรรคชาติพัฒนา​ นำโดยนายสุวัจน์​ ลิป​ต​พัลลภ​

 

ทั้งนี้​ก่อนร่วมรับประทานอาหารผู้สื่อข่าวได้พยายามถาม​นายกรัฐมนตรีว่า​ การดินเนอร์ครั้งนี้​ มีธีมอะไรหรือไม่​ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า​ วันนี้ไม่มีธีมอะไร

 

ขณะเดียวกัน​วันนี้มีรายงาน​ว่า​ ในวงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล​คาดว่าจะมีการหารือประเด็นร้อนทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องของร่างกฎหมายนิรโทษกรรม​ ที่ยังคงมีความเห็นต่างเรื่อง​ การนิรโทษกรรม​ผู้กระทำความผิดในมาตรา 112​ และยังมีเรื่องที่​ กกต.รับพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย​และพรรคร่วมรัฐบาล กรณียินยอมให้นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรีครอบงำ

 

สำหรับเมนูอาหาร​ค่ำ​มื้อนี้​ อาทิ​ หอยเป๋าฮื้อ กับคาเวียร์​ หอยเชลล์ฮอกไกโด​ บาร์บีคิวหมูราดน้ำผึ้ง​ วอลนัทสลัดซอสหัวหอม​ ซุปหอยเชลล์ กุ้งลายเสือ และเต้าหู้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube