Home
|
ข่าว

“สส.รอมฎอน” จับตาประชุม ครม.มีวาระคดีตากใบหรือไม่

Featured Image
“สส.รอมฎอน” จับตาประชุม ครม.วันนี้ มีวาระคดีตากใบหรือไม่ แนะรัฐบาลตอนนี้ไม่ใช่เวลาขอโทษ แต่ควรเร่งนำตัวจำเลย-ผู้ต้องหาทุกคนมาเข้ากระบวนการ เทียบคดีดังอื่นๆ ทำไมเร่งรัดดำเนินการได้รวดเร็ว

 

 

 

 

นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงการติดตามจำเลยคดีตากใบของรัฐบาลว่า ต้องจับตาดูว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จะมีวาระพิจารณาที่เกี่ยวข้องกับคดีตากใบและสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ เพราะตอนนี้ประชาชนกำลังติดตามอย่างใกล้ชิดว่า ภายในระยะเวลาอีก 3 วันที่คดีจะหมดอายุความ เจ้าหน้าที่จะสามารถนำตัวจำเลย 7 คนในคดีราษฎรเป็นผู้ฟ้องมาที่ศาลนราธิวาสและจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 8 คนในคดีที่อัยการสั่งฟ้องมาพร้อมทั้งนำมาส่งอัยการให้ทันฟ้องศาลหรือไม่

 

 

 

ทั้งนี้ จากการที่ตนได้ไปสังเกตการณ์คดีมาก่อนหน้านี้ ศาลนราธิวาสได้ยืนยันว่า เตรียมพร้อมสำหรับการมอบตัวของจำเลยตลอดเวลาจนถึงเที่ยงคืนวันที่ 25 ต.ค. และมีมาตรการในการนำส่งตัวจำเลยจากทั่วประเทศในกรณีที่จับกุมตัวได้ ในขณะที่อัยการก็ยืนยันในที่ประชุมคณะกรรมาธิการว่า พร้อมทำสำนวนส่งศาลให้ทันตามกำหนด เพียงแต่นำตัวผู้ต้องหามาให้ทันตามกำหนด

 

 

โดยจะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายต่างทุ่มเทและเตรียมพร้อมรับมือกับทุกฉากทัศน์ที่จะเกิดขึ้น ตอนนี้รัฐบาลซึ่งเป็นฝ่ายบริหารและเป็นผู้บังคับบัญชาหน่วยงาน ไม่อาจหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบเหล่านี้ได้ ในขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการได้ทำหน้าที่อย่างถึงที่สุดแล้วอย่างไรก็ตาม ในขณะนี้รัฐบาลควรต้องตั้งหลักให้ดีและทุ่มเทกำลังและความสำคัญไปที่การนำตัวจำเลยและผู้ต้องหามาให้ได้ การเตรียมการสำหรับการขอโทษ

 

 

 

ไม่ว่าจะเป็นกรณีโศกนาฏกรรมเมื่อ 20 ปี ก่อนหรือเป็นการขอโทษที่ล้มเหลวในการนำตัวจำเลยและผู้ต้องหามาปรากฏตัวที่ศาลตามข้อเสนอของหลายฝ่ายนั้น ยังไม่ใช่ความสำคัญเร่งด่วนในเวลานี้ ในทางกลับกันหากรัฐบาลเตรียมพร้อมที่จะมีถ้อยแถลงดังกล่าวจะกลายเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลได้ยินยอมและจงใจให้มีการหนีคดีขึ้น ดังนั้น รัฐบาลตอนนี้ไม่ใช่เวลาขอโทษ แต่ควรเร่งนำตัวจำเลย-ผู้ต้องหาทุกคนมาเข้ากระบวนการ เมื่อเทียบคดีดังอื่นๆ ทำไมเร่งรัดดำเนินการได้รวดเร็วกว่าคดีตากใบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube