Home
|
ข่าว

“ทวี” โต้ 2 มาตรฐานดิไอคอน-ตากใบ มั่นใจไม่ล่าช้า

Featured Image

 

 

 

“ทวี” โต้ กระบวนการยุติธรรมสองมาตรฐาน คดี ดิไอคอน-ตากใบ ลั่นเป็นเพียงความรู้สึกประชาชน มั่นใจไม่ล่าช้า เผย สั่งกรมราชทัณฑ์เร่งหาแนวทางแยกผู้ต้องหา ออกจากนักโทษเด็ดขาด

 

 

 

 

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ กระบวนการยุติธรรมภายหลังผู้ต้องหาคดีดิไอคอนถูกปฏิบัติเหมือนนักโทษ ว่า เราต้องยอมรับขีดจำกัด เพราะเรือนจำมี 143 แห่ง บรรจุผู้ต้องขังได้ 200,000 คน แต่ปัจจุบันมีเกือบ 300,000 คน เราก็ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบ ซึ่งตอนนี้ทั้งหมดยังไม่ได้เข้าไปอยู่ในเรือนจำเป็นการเฝ้าดูอาการตามระเบียบ

 

หลังจากนั้นทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจําพิเศษกรุงเทพ ทั้งสองเรือนจำ ก็จะมีที่คุมขังระหว่าง เช่น คดีดิไอคอนก็จะไม่มีการตัดผมผู้ต้องหา สามารถพบทนาย และญาติเพื่อเตรียมต่อสู้คดี ขอย้ำว่าเป็นการปฏิบัติเหมือนกันทุกคน ทั้งนี้ได้ให้นโยบายไปว่า จะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาอยู่รวมกับผู้ต้องขังเด็ดขาด ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์กำลังดำเนินการอยู่

 

เมื่อถามว่ามีการเปรียบเทียบกระบวนการยุติธรรมคดีที่ประชาชนถูกกล่าวหาเดินหน้าได้ไว กับคดีที่เจ้าหน้าที่รัฐถูกกล่าวหาเช่นคดีตากใบเดินหน้าช้าจนถูกมองว่าสองมาตรฐานนั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ถือเป็นความรู้สึกของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องชี้แจง จะเห็นได้ว่าหลังปี2567 เราทำคดีตากใบมา 3 เดือน ถือว่าไม่ล่าช้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube