Home
|
ข่าว

“ทวี” โยนมั่นคงออกพรก.ต่ออายุคดีตากใบ ปัดรบ.เอื้อใคร

Featured Image

 

 

 

 

“ทวี” โยน ถามรองนายกฯ มั่นคง ต่ออายุคดีตากใบ มองเป็นธรรมดาใช้ช่องอายุความหนีคดี ปัดรัฐบาลเอื้อใคร หวังได้ตัวผู้ต้องหา ไม่หวั่นกระทบฐานเสียงประชาชาติ

 

 

 

 

 

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับการออก พ.ร.ก.ต่ออายุความคดีตากใบ โดยขอให้ไปถามรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลด้านความมั่นคง โดยปกติการจะออกพ.ร.ก. จะมีกระบวนการการออกกฎหมาย เรื่องใดเรื่องหนึ่งที่มีความจำเป็นรัฐธรรมนูญเขียนไว้ว่า จะออก เพื่อเฉพาะกลุ่ม เฉพาะเรื่องที่ไม่ใช่เป็นการออกทั่วไป จะต้องมีการศึกษาว่าทำได้หรือไม่ได้

 

ส่วนอีก 2 วันที่คดีจะหมดอายุความ จะออกเป็น พ.ร.ก. ทันหรือไม่ พันตำรวจเอกทวี ระบุว่า อายุความเป็นเรื่องของกฎหมาย พ.ร.ก.จะมาใหญ่กว่ากฎหมายได้อย่างไร พร้อมย้ำว่าตนไม่ทราบจริงๆต้องไปถามรองนายกรัฐมนตรี?ด้านความมั่นคง

 

ส่วนเมื่อวานนี้ ที่ให้สัมภาษณ์ว่าหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ วันนี้จะมีปาฏิหาริย์หรือไม่ พันตำรวจเอกทวี ระบุว่า เท่าที่ทราบทุกหน่วยงานทำงานอย่างเต็มที่ การทำงานลักษณะนี้ถ้าเรามีความพยายามบางครั้งมันอาจจะประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่รับทราบจากผู้ที่ไปสืบสวนหลายคน และก็ไม่ได้หมดหวัง เพราะยังมีเวลา ต้องทำงานให้เต็มที่

 

ขณะเดียวกัน ไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะกระทบกับฐานเสียงของพรรคประชาชาติที่อยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมองว่า ผู้กระทำความผิด เป็นธรรมดา ถ้าเขาต่อสู้คดี ก็จะใช้เวลา 10 – 20 ปี ถ้าเขาเห็นว่ามีช่องทางเรื่องอายุความ เขาก็ต้องหลบไป แต่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล ที่ต้องช่วยกันจับกุมให้ได้

 

นอกจากนี้ พันตำรวจเอกทวี ยืนยันว่า รัฐบาลพยายามคืนความเป็นธรรมให้ผู้เสียหายในคดีตากใบและยอมรับว่า มีความกังวลที่คดีจะหมดอายุความในอีก 2 วัน แต่เป็นสิ่งที่รัฐบาลจะต้องปกป้องคุ้มครองประชาชนทุกฝ่าย และเราก็เสียใจกับพี่น้องที่เป็นผู้เสียหายในคดีตากใบ

 

อย่างไรก็ตาม การที่กลุ่มเอ็นจีโอเสนอให้ร้องเรียนต่อศาลระหว่างประเทศนั้น ตนขอชื่นชมเอ็นจีโอและทุกภาคส่วน ที่สนับสนุนเรื่องนี้ เพราะความยุติธรรม เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องมีส่วนร่วมพร้อมยืนยันรัฐบาลไม่ได้กังวล เพราะรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรที่เป็นการช่วยเหลือใครและไม่มีอคติที่จะช่วยเหลือใคร และหนำซ้ำอยากให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเราคิดเสมอว่าเราใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเป้าหมายสุดท้าย ทุกอย่างเมื่อความจริงปรากฏ ความชั่วร้ายก็จะหายไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube