Home
|
ข่าว

“สมคิด” ชิ่ง บอก “ลุงชาญ” ต้องรับผิดชอบตัวเอง

Featured Image

 

 

 

“สมคิด” ชิ่ง บอก “ลุงชาญ” ต้องรับผิดชอบตัวเอง หลังศาลสั่งจำคุก เชื่อไม่กระทบภาพลักษณ์เพื่อไทย หลังเจอสองคดีติด มองเรื่องปกติทางการเมือง พรุ่งนี้ก็เช้าเย็นไปนอน

 

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 พิพากษาจำคุกนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกฯ อบจ.ปทุมธานี และพวกคดีทุจริตการจัดซื้อถุงยังชีพ และคดีตากใบ ที่จะหมดอายุความ 25 ต.ค.นี้ จะกระทบความเชื่อมั่นของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า คดีนายชาญ เป็นเรื่องของตัวบุคคลและเขาก็คิดว่าคงไม่ไม่มีปัญหา “เรื่องนี้ ลุงชาญ ต้องรับผิดชอบตัวเองในการแสดงคุณสมบัติ”

 

ส่วนคดีตากใบ ก็เหมือนกัน มันเป็นคดีกว่า 20 ปี แต่ถ้าเราพูดถึงเรื่องนี้ตนอุตส่าห์ลืมไปแล้วสื่อก็ไปตาม แล้วที่ผ่านมาก็มีการเยียวยาตามขั้นตอนต่างๆมาครบแล้ว ส่วนกระบวนการยุติธรรมจะเป็นอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง มันมากระทบกับพรรคเพื่อไทย เพราะ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี มาเป็น สส.ของพรรคเพื่อไทย

 

แต่ท่านก็ได้แสดงสปิริทลาออก บางคนบอกว่าทำไมไม่นำตัว พล.อ.พิศาล มามอบตัว ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ดำเนินการได้เท่านี้แหละ ส่วนอื่นก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องว่ากันไป พรรคเพื่อไทยคนมันเยอะก็เลยมีหลายเรื่องหลายเล่าให้เราได้รับรู้

 

เมื่อทำย้ำว่า ช่วงนี้พรรคเพื่อไทยงานเข้าถี่จะมีการปรับภาพลักษณ์อย่างไร นายสมคิด กล่าวว่า ภาพลักษณ์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ จะกระทบกับความเชื่อมั่นของพรรคหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนก็ยังไม่รู้ว่าข่าวของลุงชาญ จะมาเจอตอนนี้ซึ่งมันอยู่ที่จังหวะ และความเชื่อมั่นของพรรคอยู่ที่ผลงาน

 

ถ้าผลงานออกมาดีความเชื่อมั่นมันก็จะมา ต่อให้ภาพพจน์ดีการทำงานไม่ดีมันก็ไม่ดีเพราะเราเป็นรัฐบาล และไม่เชื่อว่าเป็นแรงเขย่าทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องปกติ ถ้าเราคิดพรุ่งนี้ก็เช้า เย็นนี้ไปนอนก่อน และยังไม่มีใครปั่นกระแสเป็นเพียงข่าวปกติไม่มีอะไร เดี๋ยวพอคดีบอสจบก็มีเรื่องอื่น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube