Home
|
ข่าว

ยื่น กมธ.ปกครอง สอบปางช้าง “ป้าแสงเดือน”

Featured Image
ตัวแทนสหพันธ์ช้างไทย ยื่น กมธ.ปกครอง สอบปางช้าง “ป้าแสงเดือน” ดูแลสวัสดิภาพสัตว์ดีหรือไม่ ทำไมย้ายช้างไม่ทันน้ำท่วม

 

 

 

ตัวแทนสมาคมสหพันธ์ช้างไทย นำโดยนางวาสนา ทองสุข ชัยเลิศ กรรมการบริหารปางช้างแม่แตง พร้อมด้วย พ.อ.ปณต เขตต์สันเทียะ ทีมกฎหมาย และสมาชิก ยื่นหนังสือต่อนายกรวีร์ ปริศนานันทกุลประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง เพื่อขอให้ตรวจสอบมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เชียงใหม่ (Elephant Nature Park : ENP) ของป้าแสงเดือน หลังกรณีเกิดเหตุน้ำป่าท่วมปางช้างและทำให้ช้างตาย 2 เชือก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ดูแลสวัสดิภาพสัตว์ดีหรือไม่ ทำไมย้ายช้างไม่ทันน้ำท่วม

 

 

อีกทั้ง พบข้อมูลล่าสุด ยังมีช้างที่ยังสูญหายประมาณ 5-9 เชือก ทั้งนี้ อยากเรียกร้องโอกาส ให้กับปางช้างที่เลี้ยงอย่างถูกต้อง ไม่ใช่ว่าเอาไปพูดโจมตีเรื่องเลี้ยงด้วยโซ่ ตะขอ แล้วมันไม่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นงานวิจัยมาเป็นร้อยปีแล้ว ไปดราม่าในสื่อว่า เราทารุณโหดร้าย มันทำให้เกิดผลเสียต่อประเทศชาติอย่างมาก

 

 

 

ด้านหญิงรายหนึ่งที่เป็นแฟนคลับของมูลนิธิดังกล่าว ชื่อป้าตุ้ย รู้สึกเจ็บใจ โดยประกาศไม่สนับสนุนต่อ หลังบริจาคเงินไป 4 รอบ ช้างสักตัวไม่ได้เห็น ใบเสร็จก็ไม่ได้ ถึงกับ งง ว่าเปิดมูลนิธิกันอย่างไรไม่ออกใบรับรอง โดยขอเสนอแนะ ถ้าไม่มีศักยภาพในการเลี้ยง ปล่อยต่อให้คนที่ดูแลได้ดีกว่า ขณะเดียวกัน นายกรวีร์ เปิดเผยว่า เตรียมเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องหารือในสัปดาห์หน้า โดยขอให้ทางบริหารมูลนิธิเจ้าส่งคนที่ตัดสินใจได้เข้าร่วมชี้แจงด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube