Home
|
ข่าว

ศปช. เตือน ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาระวังน้ำท่วมเล็กน้อย

Featured Image
ศปช. เตือน ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาระวังน้ำท่วมเล็กน้อย หลังปล่อยน้ำเพิ่ม ด้าน มท.4 ยืนยัน ก.ย.ไม่เก็บค่าไฟ ส่วน ต.ค.ลด 30% ตามมติ ครม.

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. เปิดเผยว่า วันนี้กรมชลประทานได้เพิ่มการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา ที่สถานีจังหวัดชัยนาท อยู่ที่อัตรา 1,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้น โดยพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จังหวัดอ่างทอง คลองบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และแม่น้ำน้อย ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ตำบลลาดชิด ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30-50 ซม.

 

 

ส่วนการฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยใน จ.เชียงใหม่ นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกำลังพลและเครื่องจักรออกปฏิบัติงานทำความสะอาดพร้อมจัดเก็บกระสอบทรายบนถนนสายเศรษฐกิจหลักทั่วเมืองเชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่และประชาชนจิตอาสา จำนวน 400 คน พร้อมเครื่องมือและเครื่องจักร ร่วมปฏิบัติการฟื้นฟู

 

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่และประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่ ทั้งในถนนสายหลัก ถนนสายรอง และตามตรอกซอกซอยต่างๆ เพื่อคืนผิวการจราจร และเร่งฟื้นฟูเมืองเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ส่วนการบริหารจัดการขยะน้ำท่วมกว่า 42,000 ตัน นั้น ได้จ้างเหมาเอกชนเข้าไปคัดแยก กำจัด โดยบางส่วนได้นำไปเข้าสู่กระบวนการผลิตเชื้อเพลิงขยะมูลฝอย และบางส่วนนำไปฝังกลบต่อไป

 

 

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวการเรียกเก็บค่าไฟในพื้นที่ประสบอุทกภัยนั้น น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ส่วนหน้า หรือ ศปช. ส่วนหน้า ยืนยันว่าไม่มีการเรียกเก็บค่าไฟในรอบบิลเดือนก.ย.67 จากประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ส่วนบิลเดือน ต.ค.67 กฟภ.ลดค่าไฟ 30% ตามมติ ครม. เมื่อ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1129 สำหรับผู้ที่ใช้แอปพลิเคชัน PEA Smart Plus สามารถตรวจสอบค่าไฟของแต่ละเดือนได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube