Home
|
ข่าว

“โลนลีย์แพลนเน็ต” ยกไทยติด 1 ใน 10 ประเทศน่าเที่ยวโลก

Featured Image
“โลนลีย์แพลนเน็ต” ยกไทยติด 1 ใน 10 ประเทศน่าเที่ยวโลก เมืองกรุงติดอันดับด้านศิลปะการแสดงที่มีมากกว่าวัฒนธรรม ด้าน นายกฯ ย้ำสนับสนุนนโยบายส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องคาดสิ้นปี นทท. แห่เที่ยวไทยเพิ่ม

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณผลการจัดอันดับจากหนังสือคู่มือการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก “โลนลี แพลนเน็ต“ Lonely Planet ซึ่งเป็นหนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่เป็นคู่มือให้กับนักท่องเที่ยวนักผจญภัยทั่วโลกมากว่า 50 ปี โดยมียอดพิมพ์ไปแล้วกว่า 150 ล้านเล่ม โดยได้เลือกให้ประเทศไทยติด 1 ใน 10 ในหลายหมวดหมู่ที่ต้องมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวโลกในปี พ.ศ. 2568 นี้ ใน Best in Travel 2025

 

 

โดยประเทศไทยติด 1 ใน 10 ประเทศที่น่าเดินทางมาในหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยว อาทิเชียงใหม่ ติดอันดับในหัวข้อเมืองที่ดีที่สุด (Best Cities) ตลาดน้ำท่าคา จังหวัดสมุทรสงคราม ติดอันดับในหัวข้อ ตลาดที่ดีที่สุดที่น่าเดิน (Best Markets) ส่วนหาดซันเซ็ท เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ติดอันดับในหัวข้อ ชายหาดที่ดีที่สุด ที่ควรไปเยือน (Best Beaches) ส่วนกรุงเทพมหานคร ติดอันดับในหัวข้อ ที่มีศิลปะการแสดงที่มีมากกว่าวัฒนธรรม ของไทย (Best Drag Shows)

 

 

การติดอันดับของประเทศไทยใน ความหลากหลายทั้งสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทย รวมทั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ จนถึงกิจกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยู่ในกระแส ซึ่งประเทศไทยมีความเปิดกว้าง รับทุกชนชาติรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยการสนับสนุนโดยนโยบายของรัฐบาลต่างๆ

 

 

เช่น การอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว การสนับสนุนการลงทุนด้านอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล นำโดยนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งกำหนดเป็นนโยบายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งกระทรวงอื่นๆ ที่มีส่วนในการสนับสนุนการท่องเที่ยว ทั้งการแสดงศิลปะวัฒนธรรม หรือการประชุม ที่ทยอยปล่อยนโยบายออกมาในช่วงปลายปีนี้ การท่องเที่ยวไทยจะยิ่งโด่งดังในเวทีโลก จะส่งผลให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจพลิกฟื้น กลับมาเป็นยักษ์ใหญ่ในอาเซียนได้อีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube