Home
|
ข่าว

รทสช.หวังปชน.หนุนพรบ.สร้างเสริมสังคมสันติสุขนิรโทษคดีการเมือง

Featured Image

 

 

 

รทสช. มั่นใจรัฐบาลมีเอกภาพ มั่นคง ยันเดินหน้านิรโทษความผิดที่มีมูลเหตุจากปัจจัยทางการเมือง ขอพรรคประชาชนร่วมสนับสนุน พรบ.สร้างเสริมสังคมสันติสุข

 

 

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า จากการที่สภาผู้แทนราษฏรมติไม่เห็นด้วยกับข้อสังเกตของรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกภาพของรัฐบาล และมีความมั่นคง มีการปรับพื้นฐานทางความคิดเข้าหากัน จนมีแนวทางเดียวกัน

 

แม้ในอดีตจะมีความเห็นต่างอยู่บ้าง แต่ปัจจุบันมีพื้นฐานความคิดเดียวกัน อีกทั้งการที่หลายพรรคการเมืองมีมติไม่เห็นด้วยกับข้อสังเกตในรายงานฉบับดังกล่าว ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมในการกระทำความผิดที่มีมูลเหตุจากปัจจัยทางการเมือง

 

นายอัครเดช ยังย้ำด้วยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมการกระทำความผิดที่มีมูลเหตุจากปัจจัยทางการเมือง เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ออกจากวังวนความขัดแต่ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดในมาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ดังนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอร่างพระราชบัญญัติสร้างเสริมสังคมสันติสุข พ.ศ. … เข้าสู่สภาฯ แล้ว

 

เพื่อนิรโทษกรรมคดีที่มีมูลเหตุจากปัจจัยทางการเมืองตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา เพื่อยุติความขัดแย้งและสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยไม่เกี่ยวข้องกับการนิรโทษกรรมการกระทำความผิดในมาตรา 112 ดังนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงเรียกร้องให้พรรคประชาชน ละทุกภาคส่วน ได้เห็นชอบกับร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว เพื่อหาทางออกให้กับสังคมไทยที่ติดอยู่ในวังวนของความขัดแย้งทางการเมืองตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube