Home
|
ข่าว

“จตุพร” เชื่อรัฐแอบซุกผลประโยชน์ส่วนตัว จ้องปล้นประเทศ

Featured Image

 

 

 

“จตุพร”เชื่อรัฐแอบซุกผลประโยชน์ส่วนตัว จ้องปล้นประเทศ เตือน ปชช.อย่าประมาท ลั่นเงินเยียวยาตากใบไม่แตกต่างเสื้อแดง

 

 

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ เตือนประชาชนให้เฝ้าจับตาพรรคเพื่อไทยจะเล่นรวบหัวรวบหางหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง โดยกรณีร่าง พรบ.ขนส่งทางรางของพรรคเพื่อไทยยังแหกมติวิปรัฐบาลชิงยื่นเสนอเข้าสภาเพียงฉบับเดียว เพื่อหวังเสนอให้กลุ่มทุนฮุบผลประโยชน์ ให้เอกชนได้กรรมสิทธิที่ดินสองข้างทางและสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าไปครอบครอง

 

นอกจากนี้ โครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายกลับซ่อนผลประโยชน์ให้เอกชนที่ได้สัมปทาน และกำลังหมดอายุอีกไม่นาน โดยรัฐจะเอางบประมาณไปซื้อสัมปทานคืนแล้วให้สิทธิบริหาร แล้วรัฐยังมาเก็บเงินผู้ใช้รถเพื่อตั้งกองทุนอุดหนุนการบริหารจัดการของเอกชนอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังจะเร่งรีบเสนอกฎหมายเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ที่มีบ่อนคาสิโนเข้าสภาภายในสมัยประชุมแรกของปี 2568 (ที่จะเริ่มในปลาย ธ.ค. 67) และตั้งเป้าให้ออกเป็นกฎหมายไม่เกิน เม.ย. 2568

 

“ถ้ารัฐบาลเอาบ่อนการพนันนำหน้าแล้ว ในทางการเมืองย่อมรู้ว่า มีปัญหาแน่นอน อย่างไรก็ตาม เราอย่าได้ประมาท ประเทศนี้อะไรก็เกิดขึ้นมาได้ อย่าประมาทเงินตรา อย่าประมาทอำนาจอื่นใด เพราะเรื่องบ่อนเป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวที่อ้างเป็นผลประโยชน์ประเทศจึงน่ากลัวที่สุดที่กำลังจะเกิดขึ้น”

 

สำหรับแหล่งพลังงานในพื้นที่ทะเลทับซ้อนกับกัมพูชา นั้น นายจตุพร กล่าวว่า หากไทยเจรจาตกลงกันได้ ไทยก็ไม่ได้ประโยชน์จากแหล่งพลังงานทับซ้อนนี้ เพราะได้ยกสัมปทานให้กลุ่มทุนพลังงานเชฟรอน จากต่างประเทศไปเรียบร้อยมากว่า 50 ปีแล้ว ดังนั้น จึงไม่ควรรีบดำเนินการให้กระทบกับการเสียดินแดนเกาะกูดเอาไปแลก

 

“ถ้าเขาไม่ไป ประเทศก็ต้องไป ถ้าไม่มีใครออกถนน ผมสองคนก็พร้อมออกถนน ไม่มีปัญหา ดังนั้น จึงบอกพี่น้องให้ติดตามสถานการณ์ทุกเรื่องอย่างใกล้ชิด เพราะเขาจะปล้นทุกอย่าง และทุกอย่างที่ปล้นได้ เขาก็จะถูกปล้น โดยอ้างผลประโยชน์ชาติบังหน้า”

 

ส่วนกรณีคดีตากใบหมดอายุความเมื่อ 25 ต.ค.นั้น นายจตุพร กล่าวว่า เหตุการณ์ขัดแย้งที่ชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมามีการใช้งบประมาณกว่า 4 แสนล้าน สูญเสียชีวิตกว่า 7,600 ศพ บาดเจ็บกว่า 14,000 คน เกิดเหตุการณ์ไม่สงบกว่า 2 หมื่นครั้ง แต่หาจุดยุติความขัดแย้งไม่เจอ โดยโศกนาฎกรรมนี้มาจากการตัดสินใจผิดพลาดของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร

 

อย่างไรก็ตาม กองเชียร์พรรคเพื่อไทยกลับพยายามอธิบายความขัดแย้งให้จบลงด้วยเงินเยียวยามาทดแทนการแสวงหาความยุติธรรมของประชาชนที่ถูกกระทำจากรัฐ แต่การอธิบายเช่นนั้นไม่สอดรับพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยที่ให้เงินเยียวยากับกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมกล่าวว่า เงินเยียยวยาเป็นเงินรัฐ การฆ่าก็ใช้เงินรัฐ ซึ่งเป็นเงินประชาชน ดังนั้น เงินเยียยวยาก็ส่วนเยียยวยา คดีอาญาก็ส่วนคดีอาญา ผู้สูญเสียในคดีตากใบจึงไปทวงหาความยุติธรรม แต่คดีหมดอายุความแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube