Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” แจงวุฒิสภา “ดิไอคอน” ผู้เสียหายกว่า 9,000 ราย

Featured Image
“ประเสริฐ”แจงวุฒิสภา ปมดิไอคอน รับมีผู้เสียหายกว่า 9,000 ราย ยันรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ลั่นมีมาตรการควบคุมป้องกันการใช้สื่อออนไลน์หลอกลวงประชาชน

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ นายชิบ จิตนิยม สมาชิกวุฒิสภา ตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี เรื่องรัฐบาลมีมาตรการเร่งด่วนอย่างไร กรณีความเสียหายจากปัญหาธุรกิจเครือข่าย “ดิไอคอน กรุ๊ป”ที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง มีประชาชนตกเป็นเหยื่อกว่า 9,400 ราย รวมถึงรัฐบาลจะมีมาตรการควบคุมและป้องกันการใช้สื่อออนไลน์ในการโฆษณาที่เป็นการหลอกลวงประชาชนผ่านธุรกิจขายตรงหรือธุรกิจประเภทอื่น ๆ อย่างไร

 

 

 

โดยนายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้รับมอบหมายให้ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีมาตรการควบคุมและป้องกันการใช้สื่อออนไลน์ในการโฆษณาที่เป็นการหลอกลวงประชาชน มีกฎหมายและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในเรื่องนี้อยู่ คือ กฎหมายว่าด้วยเรื่องการขายตรง

 

 

 

ซึ่งกรณี The Iconเป็นการประกอบธุรกิจที่ไม่ตรงตามที่ลงทะเบียน และไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ อีกทั้งไม่เป็นไปตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 9,000 คน รวมความเสียหายกว่า 2,956 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงและมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube