Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” สานต่อความสำเร็จ หลักสูตร CBL ลุยเปิดรุ่น3

Featured Image
“สุดารัตน์”สานต่อความสำเร็จ หลักสูตร CBL ลุยเปิดรุ่น3 ตามคำเรียกร้อง เริ่มคลิกออฟ Open House 25 ม.ค.นี้ วางเป้าสร้างความร่วมมือ ขยายช่องทางธุรกิจยกระดับสินค้า SMEsไทย

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานหลักสูตร China Business Leader หรือ CBL เผยข่าวดี ให้กับผู้ประกอบการ SMEs เจ้าของกิจการ และผู้ที่มีความสนใจที่จะทำธุรกิจ หรือต้องการเปิดตลาดการค้าขายไปยังประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อมหาศาลกว่า 1,400 ล้านคนว่า โดยหลักสูตร CBL จะเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าเป็นผู้เรียนในรุ่นที่ 3 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มคลิกออฟเปิด Open House หลักสูตร วันที่ 25 มกราคม 2568

 

 

สำหรับการเปิดหลักสูตรในรุ่นที่ 3 ต่อเนื่อง เป็นไปตามคำเรียกร้องของผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs หลังจากผู้เรียนในรุ่น 1 และรุ่น 2 ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีโอกาสพบ ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้าน E-commerce ของจีนสามารถสร้างความร่วมมือ ขยายตลาดธุรกิจและยกระดับตลาดสินค้าSMEsไทยในจีนอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

รวมถึงสามารถต่อยอดความร่วมมือกับ “Xiaohongshu” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ยักษ์ใหญ่ของจีน ให้สามารถขายสินค้าและผลิตภัณฑ์ สามารถสร้างแบรนด์ตัวเองให้ติดตลาด เติบโตสู่การแข่งขันได้อย่างถูกต้องตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีผู้ใช้บริการ กว่า200ล้านคนต่อเดือน นอกจากนี้ผู้ประกอบการ CBL กว่า60ชีวิต ยังได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ CIIE ที่ประเทศจีน สามารถสร้าง Business matching ความร่วมมือทางการค้าระหว่าง ผู้ประกอบการไทยและจีน โดยนำสินค้าหลายแบรนด์ไปเปิดตลาดในจีนได้

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะประธานหลักสูตรยืนยันด้วยว่า ผู้เรียนCBLรุ่นที่ 3 เมื่อเข้ามาศึกษา ในหลักสูตรแล้ว จะต้องนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของตนเองไปต่อยอดขายในประเทศจีนหรือกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ เพราะทุกคนจะต้องผ่าน การเรียนและลงมือทำจริง จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ และกฎหมายที่เชี่ยวชาญจีนเป็นอย่างดี โดยต้องผ่านการขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นด้วย 6 module ดังนี้

 

 

1. ความรู้และความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมและตลาดจีน พร้อมเจาะลึกรสนิยมและพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

2. การสร้างการรับรู้ของแบรนด์และกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค เรียนรู้วิธีการทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของแบรนด์คุณเป็นที่รู้จักและนิยมในหมู่ผู้บริโภค ทั้งผู้บริโภคชาวจีนในประเทศไทย นักท่องเที่ยว และผู้บริโภคในจีน ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่นิยม

3. Workshop การขายผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงในการขายผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Taobao, Tencent และ Tmall พร้อมทั้งศึกษาโอกาส ความท้าทาย และอุปสรรคในการขายผลิตภัณฑ์ไทย

4.การเข้าใจกลไกและเทคนิคการขายผลิตภัณฑ์ไทยในจีน พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบและใบอนุญาตที่จำเป็นสำหรับการส่งสินค้าไปยังจีน พร้อมทั้งชี้ช่องทางร้านค้าและห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงสำหรับการขายผลิตภัณฑ์ไทย

5. การจับคู่ธุรกิจ แนะนำและเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยและจีน เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงสร้างการเชื่อมต่อกับนักธุรกิจจีนที่สนใจผลิตภัณฑ์ไทย

6. การเดินทางสุดพิเศษสู่เซี่ยงไฮ้ เพื่อนำผู้ประกอบการไทยเดินทางไป พบปะนักธุรกิจจีนที่สนใจผลิตภัณฑ์ไทย เยี่ยมชมบริษัทการตลาดออนไลน์ พบปะ KOLs และ KOCs ที่มีศักยภาพ และดูงานบริษัทไทยที่ประสบความสำเร็จในจีน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube