Home
|
ข่าว

กลับบ้านเก่า ! ลากาแซตต์ ย้ายซบ ลียง ไร้มีค่าตัว 3 ปี

Featured Image
อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปร่วมทัพ โอลิมปิก ลียง อย่างเป็นทางการแบบไร้ค่าตัว พร้อมเป็นการซบสโมสรดังกล่าวเป็นรอบที่สอง

 

อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ได้ตัดสินใจย้ายกลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดโดยเซ็นสัญญาร่วมทีม โอลิมปิก ลียง สังกัดเก่า เป็นเวลา 3 ปี ถึงปี 2025 โดยเป็นการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว

 

ลากาแซตต์ อยู่กับอาร์เซน่อลนาน 5 ปี หลังย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ และกำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ โดยเขาตัดสินใจย้ายกลับฝรั่งเศส

 

แถลงการณ์ของ “โอแอล” ระบุว่า “ลากาแซ็ตต์ กลับมาอยู่กับสโมสรหลังจากลงเล่นให้อาร์เซน่อลไปมากกว่า 200 เกมใน 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา (ยิงไป 71 ประตู) ซึ่งเขาเป็นเป้าหมายสำคัญของสโมสรมานานหลายเดือน โดยเขาเหมาะสมอย่างยิ่งต่อสภาพแวดล้อมและยุทธศาสตร์ใหม่ของสโมสร”

 

“การย้ายมาครั้งที่สองของเขา รวมถึงการกลับมาของ เรมี่ ริอู และการขยายสัญญาของมาซีนซ์ กาเกอเรต และแอนโธนี่ โลเปส แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานต่อลมหายใจใหม่สู่ทีมอาชีพภายใต้มิติใหม่”

 

สำหรับ ลากาแซตต์เติบโตมาจากทีมเยาวชนของลียง ก่อนขึ้นสู่ชุดใหญ่ในฤดูกาล 2009-10 ทำผลงานเยี่ยม ลงสนาม 275 นัด ยิงไป 129 ประตู ต่อมาได้ย้ายไปอาร์เซน่อลในยุคของอาร์แซน เวนเกอร์ ในปี 2017 ลงสนามเกมพรีเมียร์ลีก 158 นัด ยิงไป 54 ประตู และมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพปี 2020

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube