Home
|
ข่าว

ลิเวอร์พูล ไล่อัด แมนฯ ซิตี้ 3-1คว้าคอมมิวนิตี้ ชิลด์ สมัยที่ 16

Featured Image
ดาร์วิน นูนเญซ โหม่งตอกฝาโลงในช่วงทดเจ็บให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1 คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นสมัยที่ 16

 

ศึกชิงโล่การกุศล “คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022” ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล แชมป์เอฟเอคัพ ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก

 

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และ หลุยส์ ดิอาซ

 

ด้านเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน ใช้สามแนวรุกเป็น ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาลันด์ และ แจ็ค กรีลิช

 

ครึ่งแรกเป็น ลิเวอร์พูล ที่สร้างสรรค์เกมรุกได้ดีกว่า และออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ปั่นโค้งบริเวณหน้าปรอบเขตโทษไปแฉลบศีรษะของ นาธาน อาเก กองหลัง แมนฯ ซิตี เข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 21

 

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี เริ่มทำเกมได้ดีขึ้น และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากการซ้ำดาบสองของ ฮูเลียน อัลวาเรซ ดาวยิงตัวใหม่ ในนาทีที่ 70

 

กระทั่งนาทีที่ 83 ลิเวอร์พูล จึงมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ โขกบอลไปโดนแขนของ รูเบน ดิอาส และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดกลายส่งให้ “หงส์แดง” แซงขึ้นนำ 2-1

 

จากนั้นในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+ 4 นูนเญซ จึงมาโขกประตูตอกฝาโลงให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยไปอย่างเด็ดขาด 3-1 คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยที่ 16 และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2006 หรือ ตั้งแต่ 16 ปีก่อนเลยทีเดียว.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube