Home
|
ข่าว

ช้างศึก! พุ่งเต็ง 2 “ออปตา” ยกมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม “เอเชียนคัพ 2023”

Featured Image
“ออปตา” ยก “ทีมชาติไทย” ขึ้นเป็นเต็ง 2 กลุ่มเอฟ ทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ หลังเก็บชัยนัดแรก พร้อมยกให้ “ทีมชาติญี่ปุ่น” ยังเป็นเต็งแชมป์

 

หลังจากทีมฟุตบอลชาติไทย ออกสตาร์ทนัดแรกโชว์ฟอร์มสวยหรู ด้วยการไล่อัด ทีมชาติคีร์กีซสถาน 2 ประตูต่อ 0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ในศึกเอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ รอบแรกของกลุ่มเอฟ ทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้เข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย

 

ล่าสุด “ออปตา” เว็บไซต์เกี่ยวกับบันทึกข้อมูลสถิติต่างๆ ได้นำระบบ เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ มาวิเคราะห์แชมป์ เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ หลังทุกทีมเล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกันไปหมดแล้ว โดยยังยกให้ทีมชาติญี่ปุ่น มีโอกาสไปถึงแชมป์มากสุด ขณะที่ กาตาร์ แซง เกาหลีใต้ ขึ้นที่สอง ส่วนทีมชาติไทย พุ่งขึ้น 8 อันดับ และมีโอกาสมากสุดในบรรดาทีมอาเซียนด้วยกัน

 

โดยทีมชาติไทย (อันดับ 113 ของโลก) อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย (อันดับ 56 ของโลก), ทีมชาติโอมาน (อันดับ 74 ของโลก) และ ทีมชาติคีร์กีซสถาน (อันดับ 98 ของโลก) ปรากฏว่า ออปตา ยกให้ ทีมชาติไทย ขยับจากเต็ง 3 ขึ้นมาเป็นเต็ง 2 ของกลุ่มเอฟ หลังเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 มีโอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

ขณะที่เต็ง 1 ของกลุ่มเอฟ ยังเป็น ซาอุดีอาระเบีย ที่แซงชนะ โอมาน 2-1 คว้า 3 แต้มแรกได้ ส่วนเต็ง 3 เป็น โอมาน ที่ถูกปรับให้มีโอกาสเข้ารอบน้อยกว่า ทีมชาติไทย และเต็ง 4 เป็น คีร์กีซสถาน

 

นอกจากนี้ทีมชาติไทย ถูกมองว่ามีโอกาสเป็นแชมป์แค่ 0.4 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากจบนัดแรก ถูกขยับขึ้นมาเป็น 0.9 เปอร์เซ็นต์ หรือเต็ง 11 จากทั้งหมด 24 ทีมด้วยกัน

 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนาม อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube