Home
|
ข่าว

ไทยเจ้าภาพจัดฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74

Featured Image

 

“มาดามแป้ง” ภูมิใจ  ไทยเจ้าภาพจัดฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ชาติแรกในอาเซียน ต้อนรับสุดยอดผู้นำฟุตบอลทั่วโลก

 

 

นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024) ระหว่างวันที่ 13 – 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า นับเป็นภาพแห่งความภาคภูมิใจ และ หนึ่งประวัติศาสตร์สำคัญของ สมาคมฯ โดย ประเทศไทย ได้รับเลือกจาก ฟีฟ่า ให้เป็นเจ้าภาพ ในฐานะประเทศแรกของภูมิภาคอาเซียน และ เป็นประเทศที่ 5 ในทวีปเอเชีย ต่อจาก ประเทศญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, กาตาร์ และ ออสเตรเลีย โดยปีนี้จะมีวาระสำคัญหลายอย่างเกิดขึ้น หนึ่งในนั้น คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2027 จึงถือเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำองค์กรลูกหนังจากทั่วโลก รวมไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลระดับทวีปอีกมากมายที่ จะเข้ามา เช่น ยูฟ่า, ซีเอเอฟ, เอเอฟซี ,โอเอฟซี, คอนเมโบล และ คอนคาเคฟ จึงถือว่านี่ คือ อีเวนท์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกฟุตบอล และกำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย

 

 

นางนวลพรรณ กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คงไม่สามารถสร้างสรรค์งานประชุมใหญ่ระดับนานาชาติครั้งนี้ได้ หากขาดการสนับสนุนอย่างรอบด้านจากทุกภาคส่วน ต้องขอขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความมั่นใจด้วยการร่วมทำงานกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงคณะกรรมการจัดการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ ประกอบไปด้วย หน่วยงานภายในประเทศ ที่ ให้การสนับสนุนทุกด้านตลอดการทำงานหนักครั้งนี้ และขอบคุณสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB หนึ่งในเบื้องหลังที่ทำให้ประเทศไทย ได้รับโอกาสสำคัญครั้งนี้

 

 

“เราเชื่อว่า ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 จะเป็นงานประชุมที่สร้างความประทับใจที่ดี ให้ผู้คนในวงการฟุตบอลทั่วโลก อย่างไม่รู้ลืม”

 

 

สำหรับการประชุม ฟีฟ่า ครองเกรส ครั้งที่ 74 เต็มไปด้วยผู้นำทางด้านฟุตบอลจากทั่วโลก นำโดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ประธานสหพันธ์ฟุตบอลจาก 6 ทวีป, ตัวแทนจาก 211 สมาคมสมาชิกภายใต้ ฟีฟ่า และ ตำนานนักฟุตบอลชื่อดัง โดยมีวาระสำคัญที่จะเกิดขึ้นในงานครั้งแรก คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ในปี 2027

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube