Home
|
ข่าว

“มิก้า ชูนวลศรี” ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ปิดฉากอาชีพค้าแข้ง20ปี

Featured Image

 

 

“มิก้า ชูนวลศรี” อดีตกองหลังทีมชาติไทย ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังค้าแข้งอยู่ในวงการลูกหนังมา 20 ปี

 

“มิก้า ชูนวลศรี”  แนวรับของสโมสร ลำพูน วอร์ริเออร์ และ อดีตกองหลังทีมชาติไทย วัย 35 ปี ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว Mika Chunuonsee ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ปิดฉากค้าแข้งมากว่า 20 ปี โดยระบุข้อความว่า

 

“หลังจากใช้เวลาพิจารณาและพูดคุยกับครอบครัวของผมมาสักพักแล้ว…ผมจึงได้ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วครับ

นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นกีฬาที่ผมรักตลอด 20 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กที่คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้…ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ เช่น เอเชียนคัพ, ซูซูกิคัพ, คิงส์คัพ และ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก…ผมมีความสุขและโชคดีเป็นอย่างมากที่เด็กจากเกาะสมุยจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผมจะจินตนาการได้…ผมอยากขอบคุณทุกสโมสร โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือตลอด ในเวลาที่ผมได้เป็นนักฟุตบอล…ผมขอขอบคุณพวกคุณทุกคนอย่างยิ่ง ผมขอขอบคุณ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นพิเศษถึง 9 ฤดูกาลแห่งความสุข!!

สิ่งเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้หากไม่มีครอบครัวและเพื่อนๆ ที่คอยสนับสนุนให้ผมได้ทำตามความฝันอยู่เสมอ!!

ถึงครอบครัว, Taya, Mila และ Jaden คุณคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม…ขอขอบคุณสำหรับการเสียสละ ความรัก และการสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ถึงแม่และพ่อและน้องของผม Jes, Max และ Marley – ตั้งแต่วันแรกที่ผมอยู่ตรงนั้น… ขอบคุณกำลังใจที่ให้ผมมาตลอดเวลา!
ความทรงจำพิเศษที่ผมได้ทำทั้งในและนอกสนามในฐานะนักฟุตบอลอาชีพจะอยู่กับผมตลอดไป

สุดท้ายนี้ ผมอยากจะกล่าวขอบคุณต่อแฟนๆ และผู้สนับสนุนทุกคนที่รักและสนับสนุนผมมาโดยตลอดอาชีพนักฟุตบอลของผม…ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง!!”

ขอบคุณทุกคนจริงๆครับ
มิก้า ชูนวลศรี 16

 

สำหรับ มิก้า ชูนวลศรี เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-เวลส์ เติบโตมาจากอคาเดมี คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เคยติดทีมชาติเวลส์ชุด U17 มาแล้ว จากนั้นย้ายเล่นในไทยกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2009 ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้อีกหลายสโมสร อาทิ สุพรรณบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโร ศาสน, บองกอก เอฟซี โดยสโมสรที่อยู่มายาวนานที่สุดคือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ลำพูน วอร์ริเออร์ เป็นทีมสุดท้าย

ส่วนในนามทีมชาติ เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นรายการ  ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และ เป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดที่เข้ารอบสุดท้ายในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ ประเทศยูเออี

โดยหลังจากนี้ มิก้า ชูนวลศรี น่าจะไปเริ่มบทบาทใหม่ในฐานะการเป็นโค้ช เมื่อเจ้าตัวเป็นแข้งไทยรายแรกที่จบหลักสูตรอบรม ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า อีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube