Home
|
คอลัมน์กีฬาขั้นเทพ

เปิดกีฬาความหวัง คว้าเหรียญทอง ปารีสเกมส์ 2024

 

 

กีฬาขั้นเทพวันนี้ จะไปดูความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ที่กำลังมีโปรแกรมสำคัญคือมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567

 

 

 

ซึ่งมาถึงวันนี้ ทัพนักกีฬาไทย ที่มีการยืนยันว่าคว้าโคว้าต้ามาได้แล้วอย่างเป็นทางการ มีทั้งหมด 51 คน จาก 16 ชนิดกีฬา มี ดังนี้ แบดมินตัน 9 คน – มวยสากล 8 คน – ยิงปืน 3 คน – ปัญจกีฬาสมัยใหม่ 1 คน – เทควันโด 3 คน – ขี่ม้า 1 คน – เทเบิลเทนนิส 3 คน – ยกน้ำหนัก 4 คน – เรือพาย 1 คน – กรีฑา 2 คน – จักรยาน 4 คน – กอล์ฟ 4 คน – ว่ายน้ำ 2 คน – กีฬาเอ็กซ์ตรีม 1 คน – ยูโด 1 คน และ เรือใบ 4 คน

 

 

แม้ยอดทัพนักกีฬาไทยในปี 2024 จะมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาแต่สุดท้ายความหวังคงหนีไม่พ้นเทควันโด “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่าในรุ่น 49 กก.หญิง ที่ปราบมาเรียบทุกคนในรุ่นนี้ เหลือแค่ว่าในช่วงแข่งขันจะชนะใจตัวเองได้หรือเปล่าเท่านั้นเองความหวังรองลงมาไม่พ้นมวยสากล ที่วันนี้คว้าโควตาได้มากถึง 8 รุ่น แต่ก็ยังน้อยกว่าคราวซิดนีย์ที่มี 9 รุ่น ดูจากความหวังน่าจะมาจากนักชกหญิงที่โอกาสค่อนข้างเปิดกว้างเพราะมีถึง 5 รุ่น มากกว่าชายที่ได้ไปเพียงแค่ 3 รุ่น แต่ก็ประมาทนักชกรุ่นเล็กอย่าง “เจ้าเหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ความหวังสูงสุดของทีมหมัดไทยเมื่อครั้งที่แล้ว หนนี้ก็ยังถูกจับตาเช่นเดิม

 

 

ส่วนอีกคนที่ดูเหมือนเป็นม้ามืดและหลายคนหวังเป็นเซอร์ไพรส์ของทีมกำปั้นไทย “บรรจง สินศิริ” รุ่น 63.5 กก. ที่ดูเหมือนจะมีเทพีแห่งโชคเข้าข้างในการคว้าโควตาครั้งนี้ แต่ทั้งนั้นในรุ่นของบรรจงถือเป็นพระกาฬที่ระดมไปด้วยยอดนักชกขอเพียงติด 1-3 ก็ยอดแล้ว ขณะที่นักชกหญิงหนนี้ดูเหมือนจะเข้าทางในหลายเรื่อง อย่างล่าสุด 2 นักชกไทยถูกจับให้เป็นมือวางในการจับสลาก เท่ากับว่าโอกาสที่จะเจอของแข็งมีน้อย จากนั้นหากมีโชคได้บายด้วย โดยเฉพาะรุ่นใหญ่ๆ อาจชกเพียง 2 ถึง 3 ครั้ง ก็จะมีเหรียญติดมือทันที

 

 

ด้านจอมพลังที่เคยเป็นความหวังเหรียญทองแต่ระยะหลังห่างหายจากความสำเร็จไปนาน เนื่องจากติดปัญหาการใช้สารต้องห้ามทำให้ครั้งนี้เริ่มกลับเข้าสู่วงโคจรและเป็นความหวังของทัพนักกีฬาไทยอีกครั้งสุดท้ายแล้วปารีสเกมครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นนักกีฬาหน้าเดิมๆ ที่จะเป็นความหวังของคนไทย อาจจะมีเพียงแบดมินตันที่น่าจะสอดแทรกเป็นเซอร์ไพรส์สร้างความสุขให้กับคนไทยได้ เพราะเรามีนักกีฬาไทยก็อยู่ในระดับโลกและลุ้นให้ได้เหรียญในทุกครั้ง

 

 

 

ส่วนกีฬาอื่นๆนั้นต้องยอมรับว่ายังยากอยู่ อย่างไรก็ตามการจะระบุเป้าหมายว่าจะคว้าได้กี่เหรียญตอนนี้ยังคงเร็วเกินไป คงต้องรอดูสถานการณ์หลายๆอย่างเช่นสนามแข่งขัน การจับสลากแบ่งสาย คู่แข่ง ฯลฯ ซึ่งหวังว่าเมื่อถึงวันแข่งขันเราจะมีปัจจัยต่างคอยเอื้อด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ความหวังลุ้นเหรียญโอลิมปิกในปีนี้ คงไม่น้อยหน้าในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง อย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube