Home
|
ข่าว

ชินกฤต-รุ่งนภา คว้าแชมป์ แพร่ไตรกีฬาปีที่5 “Phrae Triathlon 2024”

Featured Image
ชินกฤต สูงปานเขา – รุ่งนภา กุศล  คว้าแชมป์ แพร่ไตรกีฬาปีที่5 “Phrae Triathlon 2024”

 

 

 

เผยศึกการแข่งขันไตรกีฬารายการ แพร่ไตรกีฬา Phrae Triathlon 2024” ปีที่ 5 จัดขึ้นโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดแพร่ ภายใต้แนวคิด “เมืองแพร่ต้องมนต์ มากล้นเสน่ห์ล้านนา”เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัด สำหรับในปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเต็มจำนวน 400 คน แบ่งประเภทการแข่งขันทั้งชาย และหญิง ออกเป็น 2 ระยะ คือระยะมาตรฐาน สำหรับนักไตรกีฬาที่เคยลงแข่งขันเป็นประจำ และระยะสปริ้นท์ (ระยะสั้น) สำหรับนักไตรกีฬามือใหม่ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสมชาย อำพันกาญจน์ ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาใน พร้อมด้วย นางสาว สุมินตรา จินดาขัด ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่  และ นายชนาธิป ศุภศิริ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงาน ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และอ่างเก็บน้ำแม่สาย จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

บรรยากาศการแข่งขันปีนี้เป็นไปอย่างคึกคักด้วยนักกีฬาจากทั่วประเทศที่ต่างตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยท้าทายความอึดรวม 400 ชีวิต ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันตลอดเส้นทางการแข่งขัน เริ่มต้นด้วยจุดปล่อยตัวนักกีฬาที่อ่างเก็บน้ำแม่สาย และมุ่งเส้นทางปั่นจักรยานเส้นน้ำตกเชิงทอง หลังช่อแฮ กับการวิ่งเข้าเส้นชัย (Finish) ที่ลานกิจกรรมวัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ตลอดเส้นทางแข่งขันจะเป็นเส้นทางตามธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่

 

 

สำหรับผู้คว้าชัยประเภทบุคคลทั่วไปชายเดี่ยว ระยะมาตรฐาน (Overall standard)  ในครั้งนี้ได้แก่ ชินกฤต สูงปานเขา อันดับที่ 2  รวีพล พรหมทอง อันดับที่ 3  วิทยา ตาลาว อันดับที่ 4  Ron Gerrits และ อันดับที่ 5  บัณฑิต วิเศษพานิชย์

 

 

ประเภทหญิงเดี่ยวระยะมาตรฐาน (Overall standard) อันดับที่หนึ่งได้แก่  รุ่งนภา กุศล อันดับที่ 2  สมศรี ภูมิดิษฐ์ อันดับที่ 3  ยศวดี ครุฑกล่อม และอันดับที่ 4 ฑลิกา แขไข

 

 

สำหรับประเภทชายเดี่ยวระยะสั้น (Sprint) ผู้คว้าชัยในครั้งปีนี้ได้แก่ กฤษณพล พ้นภัย ที่สามารถเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2  อันดับที่ 2  ภูวเดช รักมนุษย์ อันดับที่ 3 วัชรพงศ์ โปร่งใจ อันดับที่ 4 โกมุท มณีฉาย และอันดับที่ 5 ฉัตรชรินทร์ สว่างเมฆฤทธิ์

 

 

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยวระยะสั้น (Sprint)  อันดับที่ 1 ได้แก่ กุลนิษฐ์ น้ำใจสุข อันดับที่ 2 จินตนา เทพจันตา อันดับที่ 3 ศิรินันต์ เขียวดี อันดับที่ 4 นพมาศ วิเชียรกันทา และอันดับที่ 5 วิภาณี พวงลำเจียก ตามลำดับ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube