Home
|
ข่าว

เปิดเส้นทาง “ก้อง สมเกียรติ” ระเบิดฟอร์มนักบิดไทยสู่แชมป์โลก

Featured Image

 

เปิดเส้นทาง “ก้อง สมเกียรติ” ยอดนักบิดชาวไทย หมายเลข 35 จากทีมไทยฮอนด้า เรซซิ่ง ระเบิดฟอร์มนักบิดไทยสู่แชมป์โลก

 

เปิดผลงาน 6 ปี ย้อนหลัง “ก้อง สมเกียรติ จันทรา” ยอดนักบิดชาวไทย หมายเลข 35 จากทีมไทยฮอนด้า เรซซิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมกับการแข่งขันในช่วงครึ่งปีหลัง 2024

 

 

ทั้งนี้ เพจ Race to The Dream เปิดไทม์ไลน์ผลงาน 6 ปีย้อนหลัง ที่น่าประทับใจของ “ก้อง สมเกียรติ”

 

 

โดยความโดดเด่นของนักบิดชาวไทยคนนี้ เริ่มต้นในปี 2018 ลงแข่งขันรายการโมโตจีพีเป็นครั้งแรกด้วยการได้ไวด์การ์ดในรุ่นโมโต 3 คว้าอันดับที่ 9 ในโฮมเรซและเก็บ 7 แต้มจากการแข่งขันครั้งแรก

 

 

ปี 2019 ก้าวสู่การแข่งขันรุ่น Moto2 แบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องรั้งอันดับ 21 ของโลก โดยไปเก็บได้ 23 คะแนน

ปี 2020 จากการระบาดของโควิด ทำให้การแข่งขันลดลง และเป็นอุปสรรคอย่างมาก แต่ก็ทำผลงานได้ดีในการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์จบอันดับ 9 รั้งอันดับที่ 25 ของโลก โดยไปเก็บได้ 10 คะแนน

ปี 2021 จบอันดับ 5 ในการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ รั้งอันดับ 18 ของโลก

ปี 2022 จบอันดับที่ 1 คว้าแชมป์ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ รั้งอันดับ 10 ของโลก เป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำได้ในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และคว้าโพเดียมอันดับ 2 ที่อาเจนติน่าและออสเตรีย คว้าโพเดียมอันดับ 3 ที่ฝรั่งเศส

ปี 2023 คว้าแชมป์การแข่งขัน โมโตทูเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ 2023 จบอันดับ 6 ของโลก เป็นนักบิดไทยที่ทำอันดับโลกได้สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และคว้าโพเดียมอันดับ 3 ในรายการโมโตทู ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

 

 

และในปีนี้ “ก้อง สมเกียรติ” เตรียมระเบิดฟอร์ม เร่งเครื่องคว้าชัยชนะ กวาดทุกโพเดียมในทุกรายการแข่งขันในปีนี้ เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube