Home
|
ข่าว

เพาะกายติวเข้ม 12 ขุนพล ล่า 5 ทองเอเชีย

Featured Image
เพาะกายติวเข้ม 12 ขุนพลพร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่อินโดนีเซีย ในวันที่ 6-12 สิงหาคมนี้ วางเป้าคว้า 5 ทอง

 

 

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ติวเข้มความพร้อมของทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติ ล่าสุดโดยมีนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้ฝึกสอนนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ที่ ศูนย์ฝึกนักกีฬาทีมชาติเพื่อการแข่งขัน The Physique (เดอะ ฟิสิค)ชั้น 3 ไอที สแควร์ หลักสี่ กรุงเทพฯ เพื่อตรวจเช็คความสมบูรณ์ของนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยทั้ง 12 คน ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 (56th Asian Bodybuilding and Physique Sports Championships) ระหว่างวันที่ 6 – 12 สิงหาคม 2567 ที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 56 ระหว่างวันที่ 6 – 12 สิงหาคม 2567 ที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้ส่งทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จำนวน 12 คน นำทัพโดย

 

1.นายธนกฤต ประจันตะเสน ตำแหน่งแชมป์ MR.ASEAN 2024 (มิสเตอร์อาเซียน 2024) คนล่าสุด จะลงแข่งขันในประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. และประเภทเพาะกายชายมาสเตอร์ รุ่นอายุ 40-49 น้ำหนักไม่เกิน 80 กก.

2.นางสาวจิรฐา จุฑานิชกานต์ แชมป์เหรียญทองเพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักเกิน 55 กก. ในการแข่งขันเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55 ที่ประเทศเนปาลที่ผ่านมา จะลงแข่งขันในประเภทเพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักเกิน 55 กก.

3.นายสิทธิชาติ กับปะหะ ประเภทเพาะกายเยาวชนชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 75 กก. และประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก.

4.นายสายฟ้า เสนีวงค์ ประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก.

5.นายนันทพงศ์ มุขดารา ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.

6.นายกิตติศักดิ์ บุระดำ ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.

7.นายราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 180 ซม.

8.นางสาวยุพาพร สืบสวน ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 155 ซม. และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นอายุเกิน 35 ปี

9.นางสาวจีรนันท์ สุรันต์ ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.

10.นางสาวสายใจ สุสมแก้ว ประเภทโมเดลฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม.

11.นางสาวกันติชา สีจันทร์ ประเภทฟิตเนสฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี , ประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม., ประเภทโมเดลฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.

12.นางสาวจินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ ประเภทฟิตเนสฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี , ประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม. , ประเภทโมเดลฟิสิคเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.

 

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภายหลังได้ชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาร่วมกับสต๊าฟโค๊ชผู้ฝึกสอนที่ได้ดูแลการฝึกซ้อมของนักกีฬาทุคนในครั้งนี้ ถึงแม้ว่านักกีฬาชุดนี้จะเป็นการผสมผสานของนักกีฬาที่ได้ตำแหน่งแชมป์อาเซียนเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาร่วมกับ 3 เยาวชนเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่เกาหลีใต้เมื่อปีกลายและอีก3แชมป์จากรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามมั่นใจว่านักกีฬาทั้ง 12 คนจะทำผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ได้ดี ขณะนี้วางเป้าหมายไว้ 5 เหรียญทองซึ่งถึงแม้ในปีนี้สมาคมจะส่งนักกีฬาเพียง12คนจากเมื่อปีที่แล้วที่ส่ง 41คนแต่ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาทั้ง12คนนี้ว่าจะสร้างผลลงานให้เป็นของขวัญแก่แฟนๆ กีฬาเพาะกายของไทยอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube