Home
|
ข่าว

“ไทย” การันตี เข้ารอบรอง ฟุตบอลอาเซียน U19 ลุ้นเจอ อินโดฯ หรือ ออสเตรเลีย

Featured Image

 

ทัพช้างศึก  การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลอาเซียน U19 แน่นอนแล้ว ลุ้นแค่เป็นที่ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม เพื่อเข้าไปเจอ อินโดฯ หรือ ออสเตรเลีย
การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเชีย เมื่อ วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายในกลุ่มเอ ผลปรากฏว่า กัมพูชา ชนะ ฟิลิปปินส์ 1-0 ส่วนอีกคู่ อินโดนีเซีย ชนะ ติมอร์ เลสเต 6-2

ส่งผลให้ อินโดนีเชีย ชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนอันดับ 2 กัมพูชา มีแค่ 3 คะแนน ตกรอบพร้อม ติมอร์ฯ และ ฟิลิปปินส์ ที่มี 3 คะแนนเท่ากัน

ขณะที่กลุ่มบี ที่จะเตะนัดสุดท้าย วันที่ 24 ก.ค. หลังจบ 2 นัด ออสเตรเลีย มี 6 คะแนนเต็ม การันตีคว้าแชมป์กลุ่ม เข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ส่วนอันดับ 2 เมียนมาร์ มี 2 คะแนน แม้จะเหลืออีก 1 นัด แต่ดีสุดก็จะมีแค่ 5 คะแนน ไม่เพียงพอเข้ารอบอยู่ดี

เนื่องจากในกลุ่มซี มาเลเซีย และ ทีมชาติไทย ต่างมี 6 คะแนนจากชัยชนะ 2 นัดรวด ทำให้ทั้งคู่การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

โดย ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

ซึ่งถ้าหาก ทีมชาติไทย ชนะ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มซี พบกับ อินโดนีเซีย (แชมป์กลุ่มเอ) ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่ จีบีที สเตเดียม

แต่ถ้า เสมอ หรือ แพ้ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะรองแชมป์กลุ่มที่มีผลงานดีที่สุด พบกับ ออสเตรเลีย (แชมป์กลุ่มบี) ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่ จีบีที สเตเดียม

ซึ่งรอบรองชนะเลิศ จะมีวีเออาร์ เข้ามาช่วยในการตัดสิน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube