Home
|
ข่าว

ทุบสถิติ 79 ปี! RWS ดึงต่างชาติเข้าเวทีราชดำเนินเกือบแสนห้าหมื่นคน

Featured Image
ทุบสถิติ 79 ปี! RWS ดึงต่างชาติเข้าเวทีราชดำเนินเกือบแสนห้าหมื่นคนใน 6 เดือน ตอกย้ำมวยไทยเป็นหมุดหมายโลก เชื่อสามปีทะลุล้านคน

 

ผู้บริหารเวทีมวยราชดำเนินเผยหกเดือนแรกนักเที่ยวต่างชาติเข้าชมมวยไทยทะลุ 140,000 คนแล้ว สร้างสถิติใหม่สำหรับยอดคนดูชาวต่างชาติให้เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกที่มีอายุ 79 ปี มั่นใจปลายปีเข้าเป้า 300,000 คน เชื่อทิศทางรายการ RWS และเวทีมวยราชดำเนินที่สนับสนุนศิลปะมวยไทยต้นตำรับ คือเสน่ห์ของ Soft Power ดึงดูดต่างชาติให้รู้จักเมืองไทยและต้องการเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ในเวทีราชดำเนิน เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก มั่นใจสามปีข้างหน้าดันผู้ชมต่างชาติเข้าสนามหนึ่งล้านคนได้แน่นอน

แบงค์เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV) ผู้บริหารสนามมวยราชดำเนินกล่าวว่าศึกมวยไทยรายการ RWS ที่จัดขึ้นที่เวทีราชดำเนิน คือรายการแข่งขันกีฬา มวยไทยอาชีพ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชมจากทั่วโลกถือว่าเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ “นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่บริษัท GSV ได้เข้าร่วมบริหารเวทีราชดำเนิน มีการดำเนินการหลายๆ อย่างเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์สำคัญที่ต้องการให้ศิลปะมวยไทยเป็นหมุดหมายสำคัญของโลก อาทิ ปรับปรุงสนามครั้งใหญ่เพื่อให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ดียิ่งขึ้น การจัดรายการมวยรูปใหม่ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ซึ่งในระยะเวลาเพียงสองปีที่ผ่านมา สามารถดึงดูดชาวต่างชาติเข้าชมมวยไทยในเวทีราชดำเนินได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 4,000%”

“รายการ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ซึ่งเข้าสู่ซีซั่นที่ 3 แล้ว เป็นแม่เหล็กดึงนักเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรายการนี้ เน้นย้ำความเป็นมวยไทยต้นตำรับที่ยังคงเอกลักษณ์และศิลปะของมวยไทยดั้งเดิมไว้ครบถ้วน นอกจากนี้ เรายังดำเนินกลยุทธ์เผยแพร่มวยไทยออกไปสู่ทั่วทุกมุมโลกโดยร่วมมือกับพันธมิตรระดับนานาชาติเช่น ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ ถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา หลายประเทศในยุโรปทั้งสเปน,อิตาลี,เยอรมัน เป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งนักชกและผู้ชมต่างชาติ ใฝ่ฝันว่าจะมีโอกาสมาเยือนเวทีราชดำเนินสักครั้งในชีวิต โดยเฉพาะในกลุ่ม Muay Thai Purist หรือกลุ่มชาวต่างชาติที่ชื่นชอบศิลปะของมวยไทยแท้ๆที่มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ” นายเธียรชัยกล่าว

ผู้บริหารเวทีมวยราชดำเนินยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าจากการสำรวจตัวเลขพบว่ากลุ่มผู้เข้าชมมีความเปลี่ยนแปลงในหลายรูปแบบ ไม่ใช่มีแต่แฟนมวยเท่านั้น แต่ยังมีชาวต่างชาติที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ของศิลปะมวยไทยที่ครบถ้วนด้วย โดยมีผู้มาชมเป็นคู่คิดเป็น 45 % มาเชียร์กันเป็นกรุ๊ป 38 % และมาดูกันเป็นครอบครัวรวมถึงเด็ก 8 % ที่น่าสนใจคือแฟนมวยต่างชาติให้ความสนใจจับจองที่นั่งวีไอพีเป็นพิเศษ สะท้อนให้เห็นถึงการตัดสินใจที่ถูกต้องของเราที่ปรับปรุงพัฒนาสนามมวยราชดำเนิน ให้กลายเป็นเวทีมวยที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง โดยนอกจากการชกบนเวทีที่คงไว้ซึ่งศิลปะของแม่ไม้มวยไทยอย่างครบถ้วนแล้ว เวทีราชดำเนินยังส่งเสริมเอกลักษณ์ของมวยไทยผ่านทางสินค้าและประสบการณ์ ต่างๆให้กับผู้ชม เช่น การไหว้ครู ปี่มวย อาหารไทย เครื่องดื่มไทย และ กางเกงมวยไทยผ้าไทย เป็นต้น ที่เป็นองค์ประกอบของประสบการณ์และศิลปะมวยไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบและประทับใจอย่างมาก

“จากตัวเลขผู้ชมต่างชาติช่วงหกเดือนที่ผ่านมาของปีนี้ เรามั่นใจว่าเป้าหมายผู้ชมต่างชาติสามแสนคนที่เข้ามาชมมวยไทยในเวทีราชดำเนิน จะเป็นไปได้ตามคาด” แบงค์ เธียรชัยกล่าวปิดท้าย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube