Home
|
ข่าว

“แฝดสายฟ้า” ฟอร์มเจ๋ง x “ออย” สุดเก๋า เปิดฉาก โปแลนด์ กรังปรีซ์ 2024

Featured Image
“แฝดสายฟ้า” ฟอร์มเจ๋ง x “ออย” สุดเก๋า เปิดฉาก โปแลนด์ กรังปรีซ์ 2024

 

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ ทัวร์นาเม้นต์วอร์เตอร์เจ็ตชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ ทะเลสาบ เมืองอัสโทรวอสกี้ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งในปีนี้มีนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 200 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกา แอฟริกาและ โอเชียเนีย

วันแรกของการแข่งขัน แฟน ๆ เจ็ตสกีจากยุโรปโดยเฉพาะชาวโปแลนด์เข้าชมกันอย่างมากมาย รุ่นที่นักแข่งไทยลงทำการแข่งขันฯ มีหลายรุ่นดังนี้ :

 

ในคลาส A, WGP#1, รุ่น PRO SKI STOCK มีนักแข่ง 9 คนจาก 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน มีนักแข่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนโดยเฉพาะ #71 Marlon Tiik จากเอสโตเนีย และ “แฝดสายฟ้า” #T4 ธนวินท์ และ #T30 ธนวิชญ์ โมลี นักแข่งดาวรุ่งจากประเทศไทย

แต่ในโมโตที่ 1 เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ของ #T30 ธนวิชญ์ โมลี และนักแข่งจากฝรั่งเศส #181 Berny Gueniau ช่วงออกสตาร์ท #181 Berny ขโมยซีนออกนำตั้งแต่โฮลช๊อต แต่ในรอบที่ 2 #T30 ธนวิชญ์ โมลี กลับมาชิงจังหวะขึ้นนำ แต่เมื่อผ่านไปครึ่งทาง #181 Berny กลับมาเบียดแซงขึ้นนำไปอีกครั้ง แต่ในรอบสุดท้าย#T30 ธนวิชญ์ โมลี  โชว์ความอึด ไม่ยอมแพ้ ในช่วงแยกออปชั่นทุ่นสุดท้าย กลับมาชิงจังหวะเบียดเข้าเส้นชัยแบบเส้นยาแดงผ่าแปด เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 เก็บ 60 คะแนนแรกไปครอง #181 Berny Gueniau และ #71 Marlon Tiik  ตามมาเป็นที่  2 และ 3 ตามลำดับ

ส่วนในคลาส B, รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED มีนักแข่ง 15 คนจาก 10 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในรุ่นนี้ “ออย” อรรถพล คุณสา จอมเก๋าจากประเทศไทยลงทำการแข่งขันฯ  โดยก่อนหน้าจะลงทำการแข่งขันฯ “ออย” ได้ประกาศว่าทัวร์นาเม้นต์ เวิลด์ ซีรีส์ ปีนี้จะขอไว้ลายคว้าแชมป์เป็นปีสุดท้าย ก่อนวางมือไปเป็นโค้ชแบบเต็มตัว

 

ซึ่งในโมโตที่ 1 “ออย” อรรถพล คุณสา ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง ขึ้นนำตั้งแต่ต้นจนจบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1  ตามด้วยจอมเก๋าจากฮังการี #444 Zsolt Cseke และ #66 Hansi Reichardt จากเยอรมัน เป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

รุ่น EXPERT SKI GP มีนักแข่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนโดยเฉพาะ #328 Mattias Reinaas จากเอสโตเนีย #78 Salem Al Mutawa จากคูเวต รวมทั้ง “แฝดสายฟ้า” #T4 ธนวินท์ โมลี จากประเทศไทย ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้

ในโมโตที่ 1  เกมส์สุดสนุกตื่นเต้นอย่างยิ่ง เมื่อเจ้า “ซิกต์”#T4 ธนวินท์ โมลี  โชว์ฟอร์มสุดแกร่งออกสตาร์ท ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วยคู่ปรับเก่า  #328 Mattias Reinaas และ#11 Andre Hubert Lauri สองนักแข่งชาวเอสโตเนีย ต้องมาลุ้นกันต่อในโมโตที่ 2 วันพรุ่งนี้

 

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 3 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 26-28 กรกฎาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก  Jet Ski World Series และยูทูบช่อง  jetski worldseries

ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดการแข่งขัน  “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ  เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์  ได้ทาง :

Website : http://www.jetski-worldseries.com/

Facebook : Jet Ski World Series

Youtube :  jetski worldseries

Instagram : jetskiworldseries

tiktok : @jetskiworldseries

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube