Home
|
ข่าว

“เอเมอร์สัน” ภูมิใจ ทีมชาติไทย U20 สู้ตายจนผ่านเข้ารอบชิงแชมป์อาเซียน

Featured Image

 

“เอเมอร์สัน เปไรรา” ภูมิใจที่ ทีมชาติไทย U20 สู้ตาย จนทำให้ พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของ ศึกชิงแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ

 

สำหรับทีมชาติไทย U20 เอาชนะ ออสเตรเลีย 1-0 พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และมีลุ้นแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6

 

“ผมรู้สึกภูมิใจกับผู้เล่นของผมเป็นอย่างมาก พวกเขาต่อสู้อย่างหนัก และก็มีโอกาสที่จะทำประตู และทำงานหนักตลอด 90 นาที ซึ่งทำให้ผมรู้สึกภูมิใจอย่างมาก” เอเมอร์สัน กล่าว

 

“เรามีเวลาแค่วันเดียว ในการฟื้นฟูร่างกายก่อนลงสนามในเกมนัดต่อไป เราจะพยายามวิเคราะห์เกมนี้ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป เพราะต้องยอมรับว่าทีมที่จะผ่านเข้ามาเจอกับเราไม่ว่าใคร ต่างก็มีความแข็งแกร่ง และจะพยายามสู้อย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะแน่นอน แต่เราก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับชัยชนะเช่นกัน”

 

“ก็ยอมรับว่าเกมนี้ก็ค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร และเราก็จะมาดูเกมระหว่างมาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย พร้อมกับสตาฟฟ์โค้ช เพื่อดูการเล่นของทั้งสองทีม แต่ผมต้องโฟกัสที่ตัวเรามากกว่า และต้องพยายามทำให้ดี ซึ่งผมเชื่อว่าเกมนัดชิงจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ผมตอบไม่ได้หรอกว่าเราโชคดีที่ชนะเกมนี้หรือไม่ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือทุกคนสู้ และทีมของเราสมควรที่จะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ”

 

“ตอนนี้เราผ่านเข้ารอบชิงแล้ว เราทำงานหนักมาตลอด เพราะก่อนหน้านี้ผมเองก็ได้เบรคและได้กลับไปที่บราซิล และก็ได้รับการติดต่อให้กลับมาที่ประเทศไทย เพื่อคุมทีมชาติไทย U20 ซึ่งผมก็รู้สึกภูมิใจมากกับทีมชุดนี้ ก่อนเกมนัดนี้ ผมก็ได้คุยกับนักเตะ และบอกพวกเขาว่าต้องพยายามมองไปทีละนัด เหมือนกับที่เราทำในช่วงที่ผ่านมา และพวกเขาก็พร้อมเดินไปด้วยกัน คือออสเตรเลียก็มีเวลาพักมามากกว่าเรา ซึ่งเราก็พยายามจัดการทุกอย่างให้ได้ดี”

 

ด้าน พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์ วิงแบ็คขวาทีมชาติไทย U20 กล่าวว่า “ขอบคุณเพื่อนๆและสตาฟฟ์โค้ชที่ทำการบ้านมาดี และพยายามสู้เต็มร้อย จนได้รับชัยชนะในเกมนี้ และเราจะพยายามเป็นแชมป์ด้วยกัน”

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบชิงชนะเลิศ ที่ จีบีที สเตเดียม โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

 

#FAThailand #ฟุตบอลทีมชาติไทย #ช้างศึก #ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #ช้างศึกU20 #ทีมชาติไทยU20 #NewEraProject #ThailandU20 #ChangsuekYoungster #BuriramUnited #AFFU19 #ASEANU19BoysChampionship

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube