Home
|
ข่าว

นักโบว์ลิ่งทีมชาติไทย โอดเอเชียนอินดอร์ฯถูกยกเลิก

Featured Image

 

“โจ้ ญาณพล” นักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย โอดซ้อม 3 ปี ไม่ได้ลงแข่ง หลังเอเชียนอินดอร์ฯ ถูกยกเลิก ซัดรัฐบาล ไม่อนุมัติงบ

 

 

หลังจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) มีหนังสือถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย แจ้งยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัด เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของไทย วันที่ 21-30 พฤศจิกายน ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ด้วยเหตุผลงบประมาณที่ไม่สามารถปลดล็อกได้ และเวลาที่เหลือกรชั้นชิดเกินไป

 

 

ล่าสุด “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าต้องเสียเวลาซ้อมมากว่า 3 ปี และย้ำว่า การถูกตัดสิทธิในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ เกิดจากรัฐบาลที่ไม่ยอมอนุมัติงบประมาณ

 

 

โดยมีข้อความระบุว่า

 

 

“กีฬาโบว์ลิ่งนั้นไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในโอลิมปิค ดังนั้นในงานมหกรรมกีฬาจะมีแค่ เอเชี่ยนเกมส์ เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ และ ซีเกมส์ ตามลำดับ แต่ที่ผ่านมา เอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่จีนก็ไม่มีโบว์ลิ่ง ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาก็ไม่มีโบว์ลิ่ง เค้าก็เลยบอกให้รอแข่ง เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ที่ไทย ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ซ้อมกันมา 3 ปี มาวันนี้ ยกเลิก เสียเวลาซ้อมมา 3 ปี รู้ปะว่าร่างกายที่ถูกใช้เล่นกีฬาในระดับชาติเกือบ 30 ปีมันทรมานแค่ไหน นอนหงายได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็ต้องตื่นมาพลิกตัวตะแคงเพราะปวดหลัง นักกีฬาชนิดอื่น ร่างกายพังแต่ยังได้แข่งบ้าง ส่วนโบว์ลิ่งแม่ง แค่ได้แข่งยังไม่มีโอกาสเลย เอาจริงๆนะ ตัวผมเองก็เคยแข่งมาหมดแล้ว ได้มาครบแล้ว และไม่มีอะไรคาใจกับงานมหกรรมกีฬาแล้วแต่ ครั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพไง มันเลยเป็นโอกาสที่จะสานฝันครั้งสุดท้ายในการรับใช้ชาติของผม ซึ่งก็คือ การได้ยืนร้องเพลงชาติไทยบนโพเดียม อยู่บนผืนแผ่นดินไทย ต่อหน้าลูกสาวทั้งสอง เพราะผมอยากให้เค้าเห็นด้วยตาและรับรู้ได้ด้วยความรู้สึกว่า พ่อของเค้าเป็นฮีโร่ พ่อของเค้าเก่งขนาดไหน ไม่ใช่แค่ได้ยินจากคำบอกเล่า หรือดูเอาในยูทูป และนี่คือสิ่งเดียวที่หล่อเลี้ยงและทำให้ผมอดทนและพยายามไปต่อ สิ่งที่น่าเสียดายไม่ใช่เรื่องความฝันหรอก แต่เสียดายเวลา 3 ปี ที่เอาไปทำอะไรได้ตั้งเยอะ เสียดายโอกาสในการทำธุรกิจที่หายไป เสียดายสภาพร่างกายที่ถูกใช้ไป แต่ไร้ประโยชน์

 

 

การถูกตัดสิทธิในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ มันเกิดจากรัฐบาลที่ไม่ยอมอนุมัติงบประมาณ ทั้งๆที่ กกท พยายามผันงบตัวเองมาใช้ แต่รัฐบาลกลับไม่อนุมัติ เนื่องจาก พลเอก ประวิตร นั่งเป็นประธานโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ใช่คนของเพื่อไทย และไม่มีปัญญาอะไรไปกดดันรัฐบาล ดังนั้นการจะยกเลิกไม่จัดก็คงไม่เป็นไร ไหนใครบอกเรื่องการเมืองเป็นเรื่องไกลตัว ไหนใครบอกใครจะเป็นรัฐบาลก็เหมือนกันไม่เกี่ยวกับเราให้ตั้งใจทำมาหากิน นักการเมืองเข้าไปวุ่นวายที่ไหนบรรลัยที่นั่น เพราะมันมีแต่เรื่องผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ส่วนผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติไม่ได้อยู่ในสมการของการจัดแจงใดๆทั้งสิ้น ชีวิต ที่หายไป 3 ปี ต้องไปทวงคืนจากใคร ?

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube