Home
|
ข่าว

2 นักปิงปองเกาหลีเหนือ ส่อโดนโทษเหตุเซลฟี่กับ “เกาหลีใต้” ใน อปล.2024

Featured Image
2 นักปิงปองเกาหลีเหนือที่คว้าเหรียญเงินในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ส่อโดนลงโทษเหตุไปเซลฟี่กับนักกีฬาเกาหลีใต้ในมหกรรมกีฬาดังกล่าว

 

 

กลายเป็นประเด็นทันทีเมื่อมีรายงานว่า นักกีฬาเกาหลีเหนือ ที่ถ่ายเซลฟี่ร่วมกับ นักกีฬาเกาหลีใต้ ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส อาจจะต้องรับบทลงโทษจาก คิมจองอึน ผู้นำของประเทศ

 

โดย รี จอง-ซิก และคิม กุม-ยอง 2 นักปิงปองทีมชาติเกาหลีเหนือทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ผ่านมาหลังสามารถคว้าเหรียญเงินในประเภทคู่ผสม

 

อย่างไรก็ตามทั้ง รี จอง-ซิก และคิม กุม-ยอง กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลหลังมีภาพที่ทั้งคู่กำลังเซลฟี่กับ ลิม จอง-ฮุน และ ชิน ยู-บิน คู่นักกีฬาจากเกาหลีใต้ที่ได้เหรียญทองแดง และ หวัง ชู่ชิน และ ซุน หยิง ซา คู่นักกีฬาจากจีนที่ได้เหรียญทองด้วยสีหน้ายิ้มแย้มระหว่างการขึ้นโพเดียมรับเหรียญ

 

โดย เดลี่ เอ็นเค สื่อดังแดนโสมได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา อ้างถึงแหล่งข่าวระดับสูงในกรุงเปียงยาง ระบุว่า “คณะนักกีฬา และตัวแทนที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก กำลังถูกตรวจสอบอุดมการณ์อย่างครอบคุลมนับตั้งแต่พวกเขาเดินทางกลับประเทศ”

“นักกีฬาเกาหลีเหนือ ที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติจะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบอุดมการณ์ 3 ขั้นตอน รวมถึงการประเมินโดยคณะกรรมการกลาง, กระทรวงกีฬา และองค์กรของพวกเขาเอง ซึ่งใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน”

 

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า คณะนักกีฬาจากเกาหลีเหนือที่เดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 กำลังถูกประเมินอุดมการณ์โดยพรรคแรงงาน โดยจะตรวจสอบทุกแง่มุมของพฤติกรรมของนักกีฬาตั้งแต่การเดินทางออกไปจนถึงการเดินทางกลับ หากตรวจพบพฤติกรรมใดๆ ที่ขัดแย้งกับคำสั่งของพรรคหรือวัตถุประสงค์ทางการศึกษาในระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก นักกีฬาอาจต้องเผชิญกับการลงโทษทางวินัย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube