Home
|
ข่าว

“โอโม่-จ๋อมแจ๋ม” ตบคู่เจ้าถิ่น 2 เกมรวดซิวแชมป์แบดมินตันไทเป โอเพ่น 

Featured Image
“โอโม่-จ๋อมแจ๋ม” ตบคู่เจ้าถิ่น 2 เกมรวดซิวแชมป์แบดมินตันไทเป โอเพ่น

 

การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,140,000 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ มีนักแบดมินตันไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 1 คู่

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ  “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ  “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 28 ของโลก พบกับ หยาง โปซวน กับ หวู หลิงฟาง คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลกจากไต้หวัน

เกมแรก ในช่วงต้นเกม ทั้งสองฝั่งผลัดกันทำแต้มได้อย่างสนุก และรักษาเกมการเล่นไว้ได้ แต่หลังจากนั้น คู่โอโม่ กับ จ๋อมแจ๋ม เป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่าและทำแต้มหนีออกไปจนปิดเกมแรกได้สำเร็จที่ 21-17

เกมสอง คู่ไต้หวัน เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนนำได้ตลอดจนกระทั่งกลางเกมสอง คู่โอโม่ กับ จ๋อมแจ๋ม แก้เกมแล้วคุมจังหวะได้ดีขึ้นมาทำแต้มเป็นชุดจนกระทั่งแซงกลับมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 21-19 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

“โอโม่” พรรคพล กับ  “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส คว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์เป็นรายการที่ 2 ต่อจาก ยูเอส โอเพ่นเมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา 16,590 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 564,060 บาท ส่วน หยาง โปซวน กับ หวู หลิงฟาง รองแชมป์ได้รับเงินรางวัล 7,980 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 271,320 บาท

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของทัพนักแบดมินตันไทย จะเป็นการแข่งขันในรายการ หลี่หนิง ฮ่องกง โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 10-15 ก.ย.67 นี้ ที่ฮ่องกง โคลิเซียม ในเกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวหลังจากจบการแข่งขันว่า “ขอแสดงความยินดีกับ คู่ผสม รุ่นใหม่ของไทย จากสโมสร T Thailand “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ  “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในศึกโยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024  ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ซึ่งในปีนี้ คู่ผสม โอโม่ – จ๋อมแจ๋ม คู่นี้สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 4 ของปีนี้ โดยเป็นระดับอินเตอร์ ชาเลนจ์ 2 รายการ และระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 อีก 2 รายการ โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่คว้าแชมป์ในรายการ ยูเอส โอเพ่น 2024 เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300  มาแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจของทั้งคู่ในการทำผลงานที่ดีในอนาคต ที่สำคัญการคว้าแชมป์รายการที่ไต้หวัน ทำให้ ทั้งคู่จะขยับอันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ อันดับ 25 ของโลกในวันอังคารที่จะถึงนี้ ทำให้คู่นี้สามารถเล่นในระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่เป็นระดับสูงสุด แล้ว

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่ออีกว่า “ในสัปดาห์นี้ก็จะมีการแข่งขันในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น 2024  รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ระหว่างวันที่ 10-15 ก.ย.67 นี้ ที่ฮ่องกง โคลิเซียม ในเกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ก็จะมีนักแบดมินตันไทย เดินทางไปแข่งขัน อาทิ ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ , “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , “หมิว” พรปวีณ์  ช่อชูวงศ์ , “แครอท” พรพิชชา เชยกีวงศ์ , ประเภทหญิงคู่ สองพี่น้อง  “มูนา” เบญญาภา กับ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสะอาด และ “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง กับ “เจน” เฌอย์ณิชา สุดใจประภารัตน์  ในประเภทคู่ผสม ฝากแฟนๆแบดมินตันไทย ช่วยกันส่งใจเชียร์เหล่านักแบดมินตันไทยให้ทำผลงานให้ได้ยอดเยี่ยม”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube