Home
|
ข่าว

ฟุตซอลไทย ได้คิวอุ่น อิหร่าน อีกนัดก่อนลุยฟุตซอลโลก 2024

Featured Image
ฟุตซอลไทย ได้คิวอุ่น อิหร่าน อีกนัดก่อนลุยฟุตซอลโลก 2024

 

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงภาพรวมของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในศึก Continental Futsal Championship 2024 และการเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนลุยศึก “FIFA Futsal World Cup 2024” ว่า

 

“เกมนัดชิงชนะเลิศกับอัฟกานิสถานสู้กันได้อย่างสมศักดิ์ศรี เราทำได้ตามเป้ามายคือเป็นแชมป์รายการนี้ แต่ว่าองค์ประกอบต่างๆในเกมที่ผ่านมาทั้ง 4 แมตช์ มันก็มีทั้งเชิงบวกและเชิงที่ต้องปรับปรุง สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้เป็นบททดสอบที่ดีมากๆ คอนติเนนทัลเกิดขึ้นมาครั้งแรกในช่วงโควิด และเราไม่เคยได้แชมป์มาก่อนหน้านี้”

 

“ครั้งนี้เราทำได้ผมว่าเป็นการสร้างความมั่นใจที่ดีให้กับนักเตะในทีมทุกคน ถ้าเราจำกันได้ช่วงก่อนที่จะไปแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งที่แล้วที่ลิทัวเนีย เราก็ใช้การแข่งขันคอนติเนนทัลเป็นบททดสอบ ครั้งนี้ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทำให้เรามีความพร้อมในองค์ประกอบด้านต่างๆตามเเผนการเตรียมทีมก่อนไปฟุตซอลโลก”

 

“คิดว่าประโยชน์จากการแข่งขันนี้กับสิ่งที่เรามองเห็นและได้วิเคราะห์จะนำไปใช้ประโยชน์เพื่อนำไปปรับปรุง หลังจากนี้เราจะมีเวลาอีกราวหนึ่งสัปดาห์ การบริหารเรื่องการฝึกซ้อมที่ไทยและอุซเบกิสถาน การจัดการเรื่องการเดินทางเพื่อคงสภาพสมรรถภาพทางร่างกายของนักกีฬา อีกทั้งอยากให้เรามีความพร้อมมากที่สุดในเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศเเละสภาพเเวดล้อม โดยเฉพาะกับประเทศ อุซเบกิสถานซึ่งเป็นประเทศที่ห้อมล้อมด้วยภูเขาสูง หากเราเดินทางไปถึงเเละฝึกซ้อมอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ”

 

“พอดีกับทีมชาติอิหร่านได้ติดต่อมาเนื่องจากอยู่เมืองบูคาร่าเหมือนกัน หลังจบฟุตซอลคอนติเนนทัล ทีมฟุตซอลไทย ก็ควรจะมีเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งแมตช์กับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ถือเป็นโอกาสดีจึงได้ตอบรับคำเชิญทางอิหร่านให้มีเกมนี้เกิดขึ้น ก็จะมีการลงเล่นอีก 1 แมตช์ ในรูปแบบทดสอบทีม(Co-training) ซึ่งทางฟีฟ่าได้อนุมัติมาแล้ว”

 

“ส่วนเรื่องของผู้รักษาประตูคือ อรุษ เส็นบัตร ที่มีอาการบาดเจ็บทางทีมแพทย์ประเมินว่าอาจจะลงเล่นได้ในเกมที่สองของฟุตซอลโลก ทางทีมก็แจ้งว่าต้องการเพิ่มรายชื่อของ เจริญพงษ์ ประสานสัตย์ ไปในการเดินทางครั้งนี้ด้วยเป็น 15 คน เพื่อรอดูสถานการณ์อีกครั้งหากฟื้นฟูไม่ทันก็จะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้ก่อนการแข่งขัน 24 ชั่วโมงกรณีที่มีใบรับรองแพทย์”

 

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 9 ของโลก จะอุ่นเครื่องแบบทดสอบทีม(Co-training) พบกับ ทีมชาติอิหร่าน เบอร์ 1 เอเชีย และ อันดับ 4 ของโลก ในวันที่ 11 กันายน 2567 นี้ เตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2024 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน

 

โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย)
นัดแรก วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น.
ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS โครเอเชีย 🇭🇷

นัดที่สอง วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.
ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS คิวบา 🇨🇺

นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.
ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS บราซิล 🇧🇷

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube