Home
|
ข่าว

โค้ชมิเกล เผยวิธีคัดเลือก 14 แข้งลุยฟุตซอลโลก

Featured Image
โค้ชมิเกล นำฟุตซอลไทยซ้อมก่อนเดินทาง เผยวิธีคัดเลือก 14 แข้งลุยฟุตซอลโลก

 

วันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้ง 14 คน ลงฝึกซ้อม ณ อาคาร FA THAILAND เป็นครั้งสุดท้ายในประเทศไทย ก่อนออกเดินทางไปยังประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “FIFA Futsal World Cup 2024” ระหว่างวันที่ 14 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567

 

โดยการฝึกซ้อมใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง เน้นให้นักเตะเล่นเกมขยับร่างกายยืดเส้นคลายกล้ามเนื้อเป็นหลักเพื่อสร้างบรรยากาศภายในทีม

 

ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า “ตอนนี้เราพร้อมเต็มที่แล้วหลังจากฝึกซ้อมกันมาสองสัปดาห์และแข่งขันอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา เราพร้อมเต็มที่แล้วที่จะลงแข่งขันนัดแรกกับโครเอเชีย ตอนนี้เราสเกาท์เสร็จสมบูรณ์แล้วทั้ง 2 แมตช์ล่าสุดของโครเอเชีย ที่เสมอกับ ฮังการี 1-1 และ ชนะโคโซโว 5-3 ผู้เล่นของเขาเป็นเจนใหม่เกือบทั้งหมดผสมกับตัวเก๋า แต่ผมก็เชื่อมั่นในผู้เล่นของเราทุกคน เป้าหมายคือผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้”

 

“เกี่ยวกับการตัดตัวจริงๆก็มีโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียของผมไปแล้วด้วย แน่นอนว่ามีคำถามมากมายถึงเรื่องนี้ ผมอยากบอกว่าจริงๆทั้งสองคนไม่ได้ทำผิดและไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ แต่เนื่องจากเราเดินทางไปได้เพียง 14 คน และเป็นเหตุผลในการเลือกตามยุทธวิธีที่เราจำเป็นต้องใช้ ในการจะไปเล่นกับโครเอเชีย คิวบา และ บราซิล ซึ่งชี้วัดจากการฝึกซ้อมความเข้าใจในแท็คติกเกมการแข่งขันที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองคนยังทำได้ไม่ตรงตามเป้าที่ต้องการ ผมเชื่อมั่นว่าผู้เล่นทั้ง 14 คนที่เลือกไปจะสามารถเผชิญหน้ากับผู้เล่นที่ตัวสูงกว่าแข็งแกร่งกว่าได้ ”

 

สำหรับฟุตซอลทีมชาติไทยจะรวมตัวกันในวันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางประเทศอุซเบกิสถาน และจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบทดสอบทีม(Co-training) ในวันที่ 11 กันยายน 2567 กับอิหร่าน

 

โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย)
นัดแรก วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น.
ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS โครเอเชีย 🇭🇷

นัดที่สอง วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.
ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS คิวบา 🇨🇺

นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น.
ทีมชาติไทย 🇹🇭 VS บราซิล 🇧🇷

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube