Home
|
ข่าว

สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ระดมเครือข่าย ประชุมสัมมนาพัฒนาสู่ความยั่งยืน

Featured Image
สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ระดมเครือข่าย ประชุมสัมมนาพัฒนาสู่ความยั่งยืน

 

“บิ๊กชาย”นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสมาคมตระหนักและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่งให้เป็นที่ยอมรับและก้าวสู่มาตรฐานสากลจึงกำหนดจัดโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการเรื่อง “การสร้างเครือข่ายการพัฒนาและยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง”ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการกับศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น .ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการด้วยการเชิญผู้บริหารทางการกีฬา นักวิชาการ บุคลากรจากองค์กรภาครัฐ ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สถาบันการศึกษาทุกระดับและสื่อมวลชน เข้าร่วม สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายในการระดมความคิดเห็นสำหรับการแสวงหาแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาและกำหนดยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ

 

นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า ตลอดระยะเวลาที่ตนเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมก็พยายามที่จะเดินหน้าในการพัฒนาเพื่อให้กีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และในการจัดสัมมนาในครั้งนี้ก็จะเป็นหนึ่งในมิติที่สมาคมจะได้สร้างการมีส่วนร่วมกับองค์กรและภาคีสมาชิกที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาและยกระดับให้กีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นที่ยอมรับของทุกภาคส่วน และที่สำคัญคือการเดินหน้าสำหรับเผยแพร่กิจกรรมในหลากหลายรูปแบบสู่สังคม ชุมชน และสถาบันการศึกษา ขณะเดียวกันภายหลังการจัดสัมมนาสมาคมเตรียมแผนงานที่จะจัดโครงการการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อาทิการอบรมผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสินและจัดการแข่งขันในระดับต่างๆทั้งสมัครเล่นและอาชีพต่อไป

 

ด้าน ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดประชุมสัมมนาภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสมาคมกีฬา   คิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยกับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในครั้งนี้ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ในฐานะผู้รับผิดชอบการจัดประชุมสัมมนาพร้อมที่จะผนึกพลังกับสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยเพื่อให้นโยบายของสมาคมเกิดผลสัมฤทธิ์ดังวัตถุประสงค์ที่กำหนด และการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ก็จะเป็นอีกวาระหนึ่งที่วงการกีฬาไทยโดยผู้บริหารสมาคมกีฬาซึ่งเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทที่จะเห็นวงการกีฬาไทยได้รับการพัฒนาและก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง ดังนั้นสร้างการมีส่วนร่วมการพัฒนาผ่านการระดมความคิดเห็นของภาคีเครือข่ายตลอดจนผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจึงเป็นหนึ่งในมิติที่น่าชื่นชมยิ่ง และภายหลังการประชุมสัมมนาคาดว่ากีฬาคิกบ็อกซิ่งจะเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ได้รับการยอมรับและมีส่วนสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้สนทั่วไปที่จะเข้าร่วมการประชุมสัมมนาในครั้งนี้สามารถสมัครโดยสแกน QR Code ทางเฟชบุ๊ค ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายภายในวันที่ 20 กันยายน 2567 หรือโทร.สอบถามรายละเอียด 02 320 2777 ต่อ 1340 / 061 153 1167 (รับจำนวนจำกัด)

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube