Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงพื้นที่ ชื่นชมทีมเจ็ตสกี ช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างมาก

Featured Image

 

 

นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย และกล่าวชมทีมเจ็ตสกีที่มีส่วนช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันทัพนักกีฬาเจ็ตสกียังคงมุ่งหน้าขึ้น อ.แม่สายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “ออย” อรรถพล คุณสา นักแข่งจอมเก๋าดีกรีทีมชาติไทย ชุดแชมป์กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย กับ “พอช” กีรติกร ผิวงาม แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน ออกเดินทางจากกรุงเทพ พร้อมเรือเจ็ตสกีและสิ่งของอุปโภค บริโภคจำนวนมากเพื่อร่วมทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุกทกภัยที่ จ.เชียงราย

 

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 กันยายน 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย หลังจากได้เข้าพื้นที่ และหารือกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประชาชนในพื้นที่ เพื่อจัดการการช่วยเหลือจากภาครัฐให้ตรงกับสถานการณ์และความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด ทั้งของใช้ อาหาร ยารักษาโรค  ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ประเมินและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อื่นๆ  ด้วย  พร้อมขอบคุณข้าราชการ ทั้งพลเรือน ทหาร ข้าราชการท้องถิ่น โดยเฉพาะน้ำใจคนไทยทั้ง ศิลปิน  อาสาสมัคร และทีมเจ็ตสกีจิตอาสาของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันกับภาครัฐเร่งบรรเทาของพี่น้องประชาชนในครั้ง  ด้วย

 

 

 

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการฯ เมื่อได้ทราบถึงการชื่นชม ขอบคุณจากท่านนายกรัฐมนตรี ก็รู้สึกมีกำลังใจในภาคปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองได้เห็นประโยชน์ คุณค่าของกีฬาเจ็ตสกี และน้ำใจของเหล่านักกีฬาเจ็ตสกี เร่งกำชับทีมเจ็ตสกีจิตอาสาให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มที่ เพราะสถานการณ์ในพื้นที่ ยังไม่คลี่คลาย ทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ และเหล่านักเจ็ตสกีจิตอาสายังต้องเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดพื้นที่สีแดง ไม่มียานพาหนะเข้าถึง มีเพียงเรือเจ็ตสกีที่เข้าไปได้เพื่อขนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่ บางพื้นที่ น้ำลดแต่ประชาชนยังต้องการความช่วยเหลือ ด้านสิ่งของอุปโภค บริโภค  และงานที่สำคัญอีกสิ่งคือสนับสนุนทีมแพทย์เพื่อเร่งนำส่งออกซิเจนให้กับผู้ป่วยติดเตียง ที่ต้องการออกซิเจน ถือเป็นงานสำคัญอีกอย่างของทีมเจ็ตสกีฯ

 

 

 

ส่วนน้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด ทัพนักกีฬาเจ็ตสกี นำโดย “ออย” อรรถพล คุณสา นักเจ็ตสกีเหรียญทอง กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย กับ “พอช” กีรติกร ผิวงาม แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน พร้อมทีมงาน JET SKI FOR RENT by JOMPOL และทีม 777 PERFORMANCE BY JUMBO TUNER ออกเดินทางถึง อ.แม่สาย เป็นที่เรียบร้อย พร้อมสิ่งของบริจาคทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ข้าวของ เครื่องใช้ อุปโภคบริโภค ต่าง ๆ  และเรือเจ็ตสกีขึ้นมาสมทบในการช่วยเหลือประชาชน พร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที

 

 

 

ด้านนางจิราพร กาญจนพิทักษ์ เหรัญญิกสมาคมเจ็ตสกีฯ ฝากกำชับถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยหรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ หากต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินเร่งด่วน สามารถติดต่อ ศูนย์ปฎิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้ตลอด 24 ชม. เบอร์ติดต่อ คุณไอซ์ 099-045-6698

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube