Home
|
ข่าว

รมต.กีฬา มอบรางวัลเชิดชูเกียรติพนักงาน ฮีโร่นักกีฬาพาราลิมปิก 2024

Featured Image

 

รมต.สรวงศ์ เปิดงาน “LET’S CELEBRATE THAI HEROES, PARALYMPIC PARIS 2024” มอบรางวัลเชิดชูเกียรติพนักงาน ฮีโร่นักกีฬาพาราลิมปิก 2024

 

 

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เปิดงาน “LET’S CELEBRATE THAI HEROES, PARALYMPIC PARIS 2024” มอบรางวัลเชิดชูเกียรติพนักงาน ฮีโร่นักกีฬาพาราลิมปิก 2024 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายไมตรี คงเรือง รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย , คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด สยามพารากอนรีเทล EM DISTRICT BANGKOK MALL , และนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ บริเวณ PRE FUNCTION , MCC HLL เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

 

 

นายสรวงค์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากความสำเร็จของนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมในพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญของวงการกีฬาไทยอีกครั้ง และถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยทั้งประเทศ รวมถึงนักกีฬาพาราลิมปิกไทยทุกท่าน ที่ได้สร้างความสุข ความประทับใจให้กับคนไทย และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีนโยบายให้การสนันสนุนผู้พิการในการทำงาน และเป็นองค์กรภาคเอกชนแรก ที่ดำเนินนโยบายดังกล่าวอย่างต่อเนื่องมาเกือบ 20 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้พิการที่มีความถนัดด้านกีฬามากถึง 54 คน จากจำนวน 88 คน มีการจ่ายเงินเดือน มอบสวัสดิการ ทุกคนมีหน้าที่ในการฝึกซ้อมกีฬาที่ตัวเองถนัด เพื่อลงแข่งขันรายการระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งนับว่าเป็นการ อัดฉีดที่ต่อเนื่องและยั่งยืน เป็นหนึ่งในการร่วมผลักดันศักยภาพนักกีฬาผู้พิการสู่เวทีระดับโลก ขอแสดงความยินดีกับพนักงานเดอะมอลล์ กรุ๊ป นักกีฬาฮีโร่พาราลิมปิกทั้ง 5 ท่าน ตลอดจนขอขอบคุณความทุ่มเทของพนักงานเดอะมอลล์ กรุ๊ป อีก 5 ท่าน ที่ถึงแม้จะพลาดโอกาสในครั้งนี้แต่ทุกท่านยังมีโอกาสในการก้าวต่อไป ด้วยพลังใจจากพวกเราทุกคน

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ความสำเร็จของเหรียญรางวัล สถิติใหม่ของวงการกีฬาไทยจาก 2 สนามแข่งขันในระดับโลก เป็นผลจากการเตรียมความพร้อมและทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักของทัพนักกีฬาไทยทุกคน ได้รับแรงใจ แรงสนับสนุนจากองค์กรภาครัฐและเอกชนเป็นแรงผลักดัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ นักกีฬาต้องใช้พลัง ความทุ่มเทในการฝึกซ้อมมากขึ้น การแข่งขันทุกประเภทกีฬาแต่ละแมตช์ เราได้เห็นศักยภาพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และสามารถสร้างอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาไทย สำหรับคุณสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาพาราวีลแชร์ฟันดาบหญิงคนแรกของโลก ที่คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลหญิง ทั้ง 3 ประเภท รวมถึงคว้าเหรียญทองแดง ในประเภทเอเป้ทีมหญิง โดยคุณสายสุนีย์ จ๊ะนะ เป็นหนึ่งในนักกีฬาพนักงานของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม บนเส้นทางสายกีฬาผู้พิการ ซึ่งในจำนวนนักกีฬาที่เข้าแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ จำนวน 79 คน เป็นนักกีฬาพนักงานเดอะมอลล์ กรุ๊ป ถึง 10 ท่าน จากจำนวนพนักงานนักกีฬาผู้พิการ 54 ท่าน ที่ได้รับการดูแลค่าครองชีพ สนับสนุนส่งเสริมให้ฝึกซ้อมจนได้เป็นตัวแทนนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ต้องขอขอบคุณบริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่เป็นภาคีสำคัญของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการเป็นเบื้องหลัง ผลักดันศักยภาพนักกีฬาผู้พิการ ซึ่งทุกท่านจะเป็นกำลังสำคัญ เป็นความหวังของการร่วมชิงชัยในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งถัดไป นอกเหนือจากเดอะมอลล์ กรุ๊ป ขอขอบคุณ หน่วยงานภาครัฐ ภาคีภาคเอกชน ทุกองค์กร ที่เห็นคุณค่า ความพยายาม ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ทีมงาน สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทุกสมาคม และจัดงานในวันนี้ขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube