Home
|
ข่าว

ส่งกำลังใจเชียร์ “นุศรา ต้อมคำ” ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งคณะกรรมการ ของ “FIVB”

Featured Image
ส่งกำลังใจเชียร์  “นุศรา ต้อมคำ”  ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งคณะกรรมการ ของ “FIVB”

 

 

เรียกว่าเป็นที่ยอมรับในความสามารถทั้งในสนามและนอกสนาม สำหรับ”นุศรา ต้อมคำ” อดีตมือเซตวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB เสนอชื่อ เป็นหนึ่งในแคนดิเดต ชิงตำแหน่งคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬา ของ FIVB

 

ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย. 2567 ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ ผู้สื่อข่าวสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ก เปิดเผยรายละเอียดว่า

 

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้เผยรายชื่อ 15 นักตบลูกยางจากทั่วโลก ให้ได้รับการเลือกตั้งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬา โดยมีชื่อของ ซาร่า นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซตวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรวมอยู่ด้วย

 

โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-30 กันยายนนี้ โหวดทางออนไลน์ผ่านแพลดฟอร์มการโหวด LUMI ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงอนักกีฬาที่ลงทะเบียนกับทาง FIVB จากทั่วโลกที่ลงทะเบียนมาแล้ว 8 ปีก่อนการเลือกตั้งและต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

สำหรับคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬามีทั้งหมด 10 คน ทำงานอยู่ในวาระระหว่างปี 2024-2028 โดย 5 คนจะผ่านทางการแต่งตั้งโดยบอร์ดบริหารของ FIVB ในขณะที่อีก 5 คนจะได้มาจากการเลือกตั้ง จากนักกีฬาทั้งในส่วนที่เป็นวอลเลย์บอลในร่มและวอลเลย์บอลชายหาด

สำหรับในส่วนของคณะกรรมการที่จะได้มาจากการเลือกตั้ง 5 คนนี้ จะมีแคนดิเดตทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วยชาย 7 หญิง 8 คน โดยผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงจะโหวดได้เพียง 4 คน แต่แคนดิเดตที่โหวดให้นั้นจะต้องมาจากกลุ่มที่ต่างกัน ซึ่งประกอบไปด้วยในร่มชาย (เลือกได้ 1 คน) ในร่มหญิง (เลือกได้ 1 คน) ชายหาดชาย (เลือกได้ 1 คน) และชายหาดหญิง (เลือกได้ 1 คน) โดยแคนดิเดตจากแต่ละกลุ่ม (4 กลุ่ม) ที่ได้รับคะแนนโหวดสูงสุดจะได้เข้าทำหน้าที่เป็น FIVB Athletes’ Commission ส่วนอีกคน (คนที่ 5) จะพิจารณาจากคนที่ได้รับคะแนนโหวดสูงสุดจากแคนดิเดตที่เหลือโดยไม่คำนึงถึงกลุ่มหรือเพศ รวม 5 คน

ในส่วนของนุศรา จะมีคู่แข่งในกลุ่มนักวอลเลย์บอลหญิง ประกอบด้วย Zohra Bensalem จากอัลจีเรีย, Jordan Larson จากสหรัฐอเมริกา, Victoire Non Ntame จากแคมเมอรูน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube