Home
|
ข่าว

“บิ๊กฮง” ปลื้ม “แอม นครปฐม” คว้าแชมป์โลกพูลเฮย์บอล

Featured Image
“บิ๊กฮง” ปลื้ม “แอม นครปฐม” คว้าแชมป์โลกพูลเฮย์บอลชี้กำลังได้รับความนิยม จีนเดินหน้าจีบไทยจัดแข่ง

 

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนาย เอกสิทธิ์ คุณานันทกุล อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ นายอภิวิชญ์ สินสุวรรณเมธี กรรมการบริหารสมาคมฯ ไปร่วมต้อนรับ “แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส นักสอยคิวสาวที่คว้าแชมป์การแข่งขันพูลเฮย์บอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศสโลวีเนีย มาครอง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 24 กันยายน

 

นายสุนทรกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับแอมที่คว้าทั้งแชมป์ยุโรปและแชมป์โลกให้คนไทยได้ นับเป็นครั้งแรกที่ส่งนักกีฬาไปแข่งรายการนี้ในนามทีมชาติไทย และสร้างความสำเร็จกลับมาได้ พูลเฮย์บอลเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่ผสมสนุกเกอร์กับพูลไปด้วยกัน ปัจจุบันได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะเงินรางวัลสูง และขยายไปอย่างมากในหลายประเทศจีนไดติดต่อมาทางสมาคมกีฬาบิลเลียดฯเพื่อจะให้จัดการแข่งขัน แต่ก็ต้องดูว่าจัดแล้วยิ่งใหญ่มากน้อยขนาดไหน สำหรับรายการต่อไปของแอม ต้นเดือนตุลาคมจะแข่งขันรายการแชมป์ชนแชมป์ ที่ประเทศออสเตรเลีย และศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศกาตาร์

 

ด้านแอม นครปฐม กล่าวว่า ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะถ้าไม่ได้สมาคมสนับสนุน ก็คงไม่ได้ไปแข่งแน่นอน ที่ผ่านมาต้องฝึกอย่างหนัก ไปฝึกที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นต้นตำรับของกีฬานี้ เป็นระยะเวลา 6 เดือน ทำให้ลืมเรื่องสนุกเกอร์ไปเลย แต่ช่วงแรกก็แพ้ตลอด

 

นักสอยคิวไทยกล่าวอีกว่า การไปแข่งทั้งศึกชิงแชมป์ยุโรปและชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าแค่รอบรองชนะเลิศ แต่เมื่อคว้าแชมป์ยุโรปมาได้ก่อนทำให้เริ่มมั่นใจ และดีใจมากที่ได้แชมป์โลก หลังจากนี้มองเป็นรายการไป ไม่ตั้งเป้าสูง เพราะไม่อยากเอามากดดันตัวเอง

 

สำหรับแอม นครปฐม เป็นอดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นหญิงโลกเมื่อปี 2018 ที่ผันตัวมาเล่นพูล โดยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พูลเฮย์บอลชิงแชมป์โลก 2024 แอมเอาชนะไดอาน่า โคดยาเอว่า จากเบลเยียม 6-1 แร็กซ์ คว้าแชมป์โลกพร้อมเงินรางวัล 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.02 ล้านบาท นับเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา “แอม นครปฐม” เพิ่งคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน พูลเฮย์บอล โอเพ่น 2024 มาก่อนแล้ว พร้อมคว้าเงินรางวัลอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 330,000 บาท รวมผลงาน แอม คว้ามาได้ 2 แชมป์ รับเงินรางวัลรวม 1,350,000 บาท

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube