Home
|
ข่าว

”โค้ชเช“​ ชี้เจอยุโรปไม่ง่ายเหมือนเดิม หลังไทยยังไร้เหรียญ ศึกเทควันโดยช.โลก 2024

Featured Image
“ภัคพงษ์“ จอด 32 คนเทควันโดยช.โลก ”โค้ชเช“​ ชี้เจอยุโรปไม่ง่ายเหมือนเดิมหลายชาติพัฒนาขึ้น

 

“ชาย“ ภัคพงษ์ จิตรัตน์​ จอมเตะดาวรุ่งไทยพ่ายให้กับนักกีฬาไซปรัส 0-2 ยก ตกรอบ 32 คน ศึกเทควันโดเยาวชนโลก 2024 ที่เกาหลีใต้ ในรุ่น 55 กก.ชาย ไปอย่างน่าเสียดาย “โค้ชเช“ ชัชชัย เช เฮดโค้ชทีมชาติไทยไม่กังวงแม้ผ่าน 3 วันยังทีมยังไร้เหรียญ เผยคู่แข่งจากยุโรป ซึ่งรูปร่างสูงใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พัฒนาเทคนิคได้ดีขึ้นมามาก ทำให้จอมเตะไทยที่เป็นรองรูปร่างอยู่แล้ว ยิ่งเจองานลำบาก เร้าจอมเตะอีก 3 วันที่เหลือจะมีเหรียญหรือไม่มี ขอไม่ต้องกังวลเรื่องนั้น ขอใส่เต็มร้อยสู้เต็มสูบ

 

การแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ “ชุนชอน 2024 เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ”​ ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567 ที่ซองกัม สปอร์ตส์ ทาวน์ ในเมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยปีนี้มีจอมเตะกว่า 1 พันคน จาก 200 ประะเทศทั่วโลกร่วมดวลฝีเท้า ซึ่งนับว่ามากที่สุดตั้งแต่เคยมีการแข่งขันมา ล่าสุดเมื่อ 3 ต.ค.67 ทำการแข่งขันเป็นวันที่สาม มีชิง 3 เหรียญทอง โดยจอมเตะไทย มีโปรแกรมลงแข่งขัน 1 คน ในรุ่น 55 กก.ชาย จาก ”ชาย” ภัคพงษ์ จิตรัตน์ จอมเตะดาวรุ่ง เจ้าของเหรียญเงิน โคเรีย โอเพ่น 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

 

ในรอบแรก หรือรอบ 64 คน ภัคพงษ์​ ได้บาย ทำให้ไม่ต้องออกแรง ผ่านเข้ามายืนรอในรอบสอง หรือรอบ 32 คน พบกับ โพรโดมอส แองเจลอส ฮาจีคอสติ จากไซปรัส ยกแรก จอมเตะไทยเดินเครื่องแลกอาวุธกับนักกีฬาจากไซปรัสอย่างสนุก โดยช่วงท้ายไล่จาก 8-10 มาเสมอ 10-10 ก่อนครบยกจบที่สกอร์​นี้ แต่ไทยแพ้คะแนนดิบ ทำให้ตามก่อน 0-1 ยก มายกสอง ดาวเตะไทยที่ออกสตาร์ทไม่ดีนัก ถูกดักเตะจนตาม 2-7 พยายามมาเร่งเครื่องในช่วงนาทีสุดท้าย แต่ยิ่งเดินหากลายเป็นยิ่งเข้าทางคู่แข่ง ถูกดักเตะพ่ายไปอีก 10-18 ทำให้แพ้ไปในแมตช์นี้ และต้องยุติเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 32 คนสุดท้าย

 

“โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า หลังจากผ่านการแข่งขัน 3 วัน ทีมเทควันโดไทยยังไม่มีเหรียญรางวัล เสียดายวันแรกนิดหน่อยที่ ”บูม“​ ณัฐวัฒน์ บุญช้าง พ่ายในแมตช์ชิงเหรียญทองแดง รุ่น 63 กก.ชาย ซึ่งจากที่ดูมา 3 วัน ต้องยอมรับว่านักกีฬาจากยุโรปพัฒนาขึ้นมาเยอะมาก ที่สำคัญเด็กๆจากยุโรปรูปร่างสูง หุ่นดี และเทคนิคด้วย ซึ่งกลับไปที่ไทยเราก็ต้องพยายามหาทางแก้ในจุดนี้ ด้วยการพัฒนาเด็กๆ หรือเสริมด้วยการหานักกีฬาที่มีรูปร่างสูงใหญ่และเทคนิคดีเข้ามาเสริม

 

“โค้ชเช” เผยอีกว่า ในรายของ ”ชาย“​ วันนี้ก็เสียดายเหมือนกันที่มาแพ้ในรอบสอง ซึ่งตอนซ้อมเจ้าตัวทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะเป็นแมตช์ใหญ่ครั้งแรกๆของเจ้าตัว จึงทำให้มีอาการตื่นสนาม ซึ่งก็รวมถึงเด็กๆเราหลายคนที่เพิ่งจะมีโอกาสได้ลงแมตช์แข่งขันใหญ่ระดับนี้เป็นครั้งแรก จึงอาจจะมีความตื่นเต้นอยู่บ้าง ซึ่งทีมโค้ชก็ได้กำชับให้ทุคนพยายามไม่กดดันและเล่นให้เป็นตัวเองที่สุด ซึ่งจากเวทีแข่งขันในครั้งนี้กเชื่อว่าแต่ละคนจะได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่ากลับไป

 

“อย่างไรก็ตามยังเหลืออีก 3 วันให้ได้ลุ้กกัน เราก็ยังเหลือนักกีฬาอีก 10 คนที่ยังไม่ได้ลงแข่งขัน ผมก็ได้บอกกับเด็กๆให้ตั้งใจ ส่วนจะแพ้หรือชนะ ได้เหรียญหรือไม่ได้เหรียญนั้นไม่เป็นไร แต่ขอให้ทำเต็มที่ สำหรับเรื่องการตัดสินในสนามนี้มองว่าตัดสินได้ตามกฎและกติกาที่ชัดเจนดี เพียงแต่รู้สึกว่าครั้งนี้ได้คะแนนง่ายกว่าปกติ ซึ่งผมก็บอกกับนักกีฬาให้อย่าลืมว่าถ้าเราได้คะแนนง่าย ก็อาจจะเสียคะแนนง่ายด้วย ดังนั้นก็ต้องป้องกันตัวดีๆด้วย”

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันศุกร์ ที่ 4 ต.ค.67 ซึ่งเป็นการแข่งขันในวันที่สี่ มีชิง 3 เหรียญทอง ทีมเทควันโดไทยมีคิวลงสนามอีก 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 44 กก.หญิง ”บิวตี้“ ณัฏฐวี วงษ์ชู จอมเตะเจ้าของเหรียญทองโคเรีย โอเพ่น 2024, รุ่น 49 กก. “ขนมจีบ” ณัฐกมล วาสนา เจ้าของเหรียญทองเยาวชนโลก 2022 รุ่น 44 กก. รวมถึงเป็นแชมป์เอเชีย 2023 ในรุ่น 49 กก.หญิง และ รุ่น 48 กก.ชาย “กองทัพ“ สรชัช สวาศรี เจ้าของเหรียญทอง โคเรีย โอเพ่น 2024 โดยเริ่มแข่งขันรอบแรก (64 คน) เวลา 07.00 น. เวลาไทย เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube