Home
|
ข่าว

“ออย” สุดเก๋า “โต๋” สุดเจ๋ง!!! ประเดิม 2 แชมป์ ศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต ซีรีส์ 2024” สนาม 2

Featured Image
“ออย” สุดเก๋า “โต๋” สุดเจ๋ง!!!  ประเดิม 2 แชมป์ ศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต ซีรีส์ 2024” สนาม 2 – USA

 

ทัพเจ็ตสกีไทยเปิดฉากสวย ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ด้วยการประเดิมคว้า 2 แชมป์โลกมาครองเป็น จาก “ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ที่ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมควงลูกทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ของตัวเอง  “น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล กระชากแชมป์ NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK มาครองได้อีกรุ่น

 

ศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) หรือ “เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของการแข่งเจ็ตสกีโลก ได้เปิดฉากการแข่งขันกันขึ้นแล้ว  ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทัพเจ็ตสกีไทยประเดิมผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้แล้ว 2 รุ่น จาก 2 ยอดนักแข่งของทีม 777 Performance by Jumbo Tuner

 

เริ่มที่รุ่นมือเก๋า  PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED แชมป์ตกเป็นของ “ออย” อรรถพล คุณสา ที่ควบเจ็ตสกีคู่ใจ เข้าวินทั้ง 3 โมโต เก็บ 180 คะแนนเต็ม ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้สำเร็จ ซึ่งหลังจบการแข่งขัน เจ้าตัวได้กล่าวให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มว่า ดีใจกับแชมป์แรกที่ได้มาตามความคาดหวัง ถือเป็นแชมป์ที่น่ายินดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะคู่แข่งและคนล้วนแต่บิ๊กเนมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี้ คาซาร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นใหญ่สุด PRO ABOUT GP จากฮังการรี จุน อิโคมะ แชมป์จากญี่ปุ่น “พี่อ๋อน” ธีระพงศ์ พิมพาวัตร รวมทั้งยอดฝีมือจาก บราซิล  เอสโตเนีย บาห์เรน  คูเวต และอีกหลายชาติที่เก่ง ๆ ทำให้การแข่งขันปีนี้สนุกมาก

 

ออย-อรรถพล เผยต่อไปว่า “อย่างที่บอกว่าปีนี้ผมมั่นใจเกินร้อยกับแชมป์สนามนี้ เพราะเรื่องเรือ เรื่องทีม เรื่องช่าง ได้แก้ไขข้อผิดพลาดมาจากสนามแรกที่โปแลนด์ ซึ่งจบอันดับ 2 ไปหมด 100 เปอร์เซนต์แล้ว ทำให้คว้าแชมป์แบบเพอร์เฟคต์เกมส์ ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ที่โปแลนด์ผมใช้เรือสต๊อคลงแข่งในคลาสลิมิเต็ด ก็เลยทำได้ไม่เต็มที่ แต่ครั้งนี้ที่ฮาวาซูผมตั้งใจสุด ๆ ในการคว้าแชมป์ก็เลยทำทุกอย่างตามกติกาเป๊ะ ๆ จนประสบความสำเร็จดังใจหวัง อย่างไรก็ตามผมยังเหลือแข่งในรุ่น  PRO-AM RUNABOUT LIMITED อีกหนึ่งรายการ ก็ตั้งใจจะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ให้ได้ ขอให้แฟน ๆชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”

 

ส่วนอีกแชมป์โลกที่นักเจ็ตสกีไทย ประเดิมคว้ามาได้ คือรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK จาก “น้องโต๋” #T20 ลวัณกร เมธานิธิกุล ลูกทีมของโค้ชออย ในทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ซึ่งทำคะแนนรวม 3 โมโตได้ 173 แต้ม โดย “น้องโต๋” เผยถึงความสำเร็จในศึกเวิลด์ไฟนัลว่า เป็นอะไรที่ดีใจมาก เพราะเป็นการมาแข่งที่สหรัฐอเมริกาครั้งแรกของตนเอง กับการเริ่มต้นด้วยตำแหน่งแชมป์ ซึ่งไม่ง่ายเลยกว่าจะได้มา โดยเฉพาะ 2 โมโตแรก ต้องไล่กวดคู่แข่งมาโดยตลอด ซึ่งตอนแรกตื่นเต้นมากกลัวจะพลาดตกเรือเพราะคลื่นเยอะจริง ๆ ยิ่งโมโต 2 ออกตัวไม่ทันเรือข้าง ๆ แถมโดนเบียดจนหล่นไปอยู่ที่ 4 กว่าจะไล่ตามจนมาจบที่ 2 ได้ เล่นเอาหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว มาอเมริกาเที่ยวนี้หวังแชมป์ไว้ 3 รุ่น ได้ไปรุ่นนึงแล้ว ส่วนที่เหลือจะทำให้ดีที่สุด

 

เตรียมพบกับศึกวอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคม 2567 ณ เลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com

Facebook : jetskiprotour

Youtube : Jetski Protour

Instagram : jetski_protour

Tiktok : jetski_protour

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube