Home
|
ข่าว

“พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” หวังปิดเกมน็อก “ซิลวิอู วิเตซ”

Featured Image

 

พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ หวังปิดเกมน็อก ซิลวิอู วิเตซ ในศึก ONE ลุมพินี 83 วันศุกร์ที่ 18 ต.ค.นี้

 

 

 

“ยอดมวย 3 พ.ศ.” พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ นักสู้ชั้นเชิงขั้นเทพ จากสมุทรปราการ พร้อมกลับมาขึ้นสังเวียนในรอบเกือบ 2 ปี โดยปักธงชัด หวังปิดเกมน็อก “Hitman” ซิลวิอู วิเตซ คู่ชกจากโรมาเนีย ให้ได้ โดยทั้งคู่เตรียมแลกเดือดกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 83 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

 

 

สำหรับ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” สุดยอดนักสู้เจ้าของรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย 3 ปี ซ้อน (พ.ศ.2556-2558) ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ที่แฟนมวยทั่วโลกต่างเรียกร้องอยากให้กลับมาขึ้นสังเวียนมากที่สุดคนหนึ่ง หลังผลงานล่าสุดของเจ้าตัวต้องย้อนกลับไปไกลถึงเดือน ธันวาคม 2565 ในศึก ONE 164 ที่ได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต กับ “ซุปเปอร์เล็ก” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ปอนด์) และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต คนปัจจุบัน แต่ทั้งคู่กลับตกตาชั่ง จนทำให้ไฟต์นี้ถูกปรับเป็นการชก 3 ยกตามปกติ และไม่มีใครได้สิทธิ์ในการชิงเข็มขัด ONE สีเงิน

 

 

โดยผลการแข่งขันในไฟต์ดังกล่าวจบลงที่ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ตกเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไม่เอกฉันท์ (ชนะ 2 แพ้ 1) ต่อ คู่ปรับตลอดกาลอย่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ปอนด์) และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ไปอย่างสนุกสุดมัน

 

 

หลังเวลาผ่านพ้นไปเกือบ 2 ปี ในที่สุด “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ก็ได้ตัดสินใจที่จะกลับมาสวมนวม พร้อมโชว์ฝีมือให้แฟนๆ หายคิดถึงกันอีกครั้ง หลังได้แรงบันดาลใจสำคัญที่ต้องการแสดงฝีมือขั้นเทพให้ลูกสาวสุดที่รัก “น้องฮันนี่” วัย 9 เดือน ได้เห็นกับตา ว่าพ่อของเขาคือนักมวยไทยที่เก่งกาจขนาดไหน

 

 

“ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผมติดตามดูรายการ ONE อยู่ตลอด ก็ยอมรับครับว่ามีคิดถึงการชกมวยบ้าง แต่ผมก็ไม่ได้มีแรงจูงใจอะไรให้กลับมาชก จนกระทั่งมีลูก ผมเลยอยากจะกลับมาชกมวยอีกครั้ง เพราะผมอยากโชว์ให้ลูกเห็นว่าพ่อคนนี้เป็นนักมวยที่เก่งขนาดไหน ซึ่งถ้าเกิดผมไม่มีลูก ผมอาจจะไม่กลับมาชกมวยอีกแล้วก็ได้ครับ”

 

 

สำหรับคู่ชกในไฟต์นี้อย่าง “ซิลวิอู วิเตซ” แม้จะกำลังกระหายชัยชนะสุดขีดหลังสะดุดพ่ายมาแล้ว 2 ไฟต์ติดต่อกัน แต่ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” เองก็ต้องการชัยชนะในไฟต์นี้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน และหวังถึงขั้นการปิดเกมแบบไม่ครบยกให้ได้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้ลูกสาว และทุกคนเห็นว่าตนยังมีดีพอที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเวทีระดับโลก ONE ในอนาคตข้างหน้า

 

 

“ซิลวิอู เป็นนักมวยที่มีสไตล์การชกไม่เหมือนกับนักมวยต่างชาติทั่วไปที่เคลื่อนที่เข้าออกไว เขาแทบจะยืนมวยนิ่ง ๆ ปักหลักแลกกันทีต่อทีเหมือนคนไทยเลยครับ จุดเด่นของเขาก็คือเรื่องของความอึด และอาวุธที่ครบเครื่อง ซึ่งผมวางแผนที่จะใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าในการเข้าไปสู้”

 

 

“ไฟต์นี้ผมซ้อมหมัดมาหนักมาก ส่วนเรื่องลูกเตะไม่ต้องห่วงครับมีให้เห็นแน่นอน ผมจะพยายามเป็นฝ่ายขยับเดินเข้าหาให้มากที่สุด เพราะผมเชื่อว่าน่าจะยังมีแฟนมวยหลายคนจำภาพผมติดถอยจากตอนชก 5 ยกอยู่ ซึ่งไฟต์นี้ผมก็จะโชว์ให้แฟน ๆ ได้เห็นว่าผมคือ NEW พันธ์พยัคฆ์ ที่ปรับสไตล์มาเดินบู๊มากขึ้น ไม่ถอยอย่างเดียวแล้วครับ”

 

 

“เป้าหมายไฟต์นี้ผมอยากจะเปิดตัวให้ได้แบบสวย ๆ ด้วยการชนะน็อก ผมอยากแสดงให้ลูกของผม และทุกคนเห็นว่า พันธ์พยัคฆ์ คนนี้ยังมีดีอยู่ ส่วนเรื่องการจะไปได้ไกลถึงขั้นคว้าแชมป์เลยไหม ผมมองว่าต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ที่แน่ ๆ ผมพร้อมลุยยาว ๆ เพราะการกลับมาชกมวยครั้งนี้คือภาคสุดท้ายของผมแล้วครับ”

 

 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

 

 

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube