Home
|
ข่าว

“จุฑาธิป” เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 เอเชียศึกสองล้อทางไกล ทัวร์ ออฟ จงหมิง

Featured Image
“จุฑาธิป มณีพันธุ์” สู่สุดหัวใจ และทุ่มเทพลังปั่นเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 8 ของนักปั่นทั้งหมด และเป็นที่ 1 ของนักปั่นเอเชีย ในสเตจที่ 2 ของศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์” ที่ประเทศจีน ขณะที่เวลารวมขยับขึ้นอันดับที่ 11 เป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักปั่นเอเชีย
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นทีมอาชีพหญิง “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” ประกอบด้วย แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024, “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “จันทร์” พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” ส.ท.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ไปแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม
พลเอกเดชา กล่าว สำหรับการแข่งขันรายการทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์ ดังกล่าว เป็นการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีที่จัดอยู่ในระดับวีเมนส์ เวิลด์ ทัวร์ หรือระดับสูงสุดของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ซึ่งทีมที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันล้วนแล้วแต่เป็นทีมอาชีพจากทวีปยุโรปและอเมริกา ส่วนทีมสองล้อจากทวีปเอเชียที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันมีเพียงไชน่า ลิฟโปร ไซคลิง, ลีหนิง สตาร์ วีเมนส์, เอชเคเอสไอ ซึ่งเป็นทีมอาชีพระดับคอนติเนนตัลหญิง เช่นเดียวกับทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไศคลิงเท่านั้น
“ล่าสุด ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้จัดการทีม ได้รายงานมาว่า การแข่งขันสเตจที่ 2 เส้นทางฉงซิ่ง คันทรีปาร์กไปเข้าเส้นชัยที่จงหมิง นิวซิตี้ ปาร์ก ระยะทาง 129 กม. เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม มีความเข้มข้นมาก เพราะนักปั่นใช้ความเร็วสูงตลอดระยะทาง จนต้องมาตัดสินแชมป์กันที่หน้าเส้นชัย ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ ลาช มาธา นักปั่นชาวโปแลนด์ จากทีมดับเบิลยูเอ็นที โปรไซคลิง ทีม 3.53.05 ชั่วโมง ส่วนอันดับ 2 และ 3 ก็ยังคงเป็นน่องเหล็กสาวจากดับเบิลยูเอ็นที โปรไซคลิง เช่นเดียวกัน ขณะที่ทีมสองล้อหญิงไทยยังคงรักษามาตรฐานแข็งแกร่ง โดย “บีซ” จุฑาธิป ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 8 และเป็นอันดับ 1 ของนักปั่นจากทวีปเอเชีย โดยทำเวลาเท่ากับผู้ชนะ 3.53.05 ชั่วโมง ส่วนอันดับเวลารวมจุฑาธิปขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 11 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักปั่นเอเชียที่เข้าร่วมชิงชัย” พลเอกเดชา กล่าว
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์ มีนักปั่นมากประสบการณ์จากยุโรปคุมเกมด้วยความเร็วสูงตลอดตั้งแต่สเตจแรกเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดระยะทางการแข่งขันมีฝนโปรยปรายลงมาหนักทำให้นักปั่นหลายคนเกิดอุบัติเหตุล้มระหว่างทาง รวมถึง ชนิภรณ์ บัตริยะ ที่ล้มรุนแรงมากในช่วงต้นของสเตจ 1 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน ขณะที่นักปั่นคนอื่น ๆ ของไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิงทีม เข้าเส้นชัยพร้อมกับกลุ่มใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเพชรดารินทร์, จันทร์เพ็ง และศุภักษร เชื่อว่าการแข่งขันที่ยังเหลืออีก 1 สเตจนักปั่นสาวไทยยังคงจะรักษาผลงานยอดเยี่ยมและมีโอกาสที่จะช่วยจุฑาธิป เบียดเข้าไปจบการแข่งขันในอันดับท็อป 10 เวลารวม ที่ขณะนี้ตามหลัง ไมลีน เดอโซล จากทีมดับเบิลยูเอ็นที โปรไซคลิง เพียง 19 วินาที
“การแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์ 2024 สเตจที่ 3 สเตจสุดท้าย ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม จะใช้เส้นทางเซอร์กิตในเมืองชงซ่ง ระยะทางรวม 111.4 กม. หลังจากนั้นนักปั่นไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม จะไปแข่งขันรายการแข่งขัน ทัวร์ ออฟ กว่างสี ในวันที่ 20 ตุลาคม เป็นการแข่งขันระดับวีเมนส์เวิลด์ทัวร์ส่งท้ายฤดูกาล 2024 ที่ประเทศจีนอีกหนึ่งรายการ ซึ่งนักปั่นสาวไทยมีเป้าหมายในการเก็บคะแนนสะสมเพื่อรักษาอันดับโลก ให้อยู่ในระดับสูงเพียงพอในการได้สิทธิ์ควอลิฟายรายการใหญ่ของยูซีไอที่จะมีผลต่อการคัดเลือกศึกใหญ่อย่างมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2028 ต่อไปในอนาคต“ พลเอกเดชา กล่าว.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube