Home
|
ข่าว

“คิวทอง”ประกาศลาวงการสอยคิว ปิดตำนานสนามแข่งขันนาน 40 ปี

Featured Image
“คิวทอง”ประกาศลาวงการสอยคิว ปิดตำนานสนามแข่งขันนาน 40 ปี

 

นายศักดา รัตนสุบรรณ หรือคิวทอง​ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ ยื่นจดหมายลาออกผ่านเลขาธิการสมาคมฯ​ นายชุมพล บุษราตระกูล เพื่อแจ้งต่อนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬา​บิลเลียด​ฯหลังอยู่มานานกว่า 40 ปีและเป็น 1 ในผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาสนุกเกอร์ร่วมกับ นายมอริส เคอร์ เมื่อปี 2525 โดยให้เหตุผลการลาออกถึงจุดอิ่มตัวและอายุมากพร้อมประกาศปิดที่บีซี สนุกเกอร์ ที่ใช้เป็นสนามแข่งขันและเป็นที่เก็บตัว
ฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติหลังสิ้นเดือน ตุลาคม 2567 ซึ่งสนามแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ซอย 89/1 ถนนรามคำแหงโดยอดีตนายกสมาคมฯ​ นายสินธุ พูนศิริวงศ์​ เป็นผู้กำหนดให้จัดแข่ง​ขันที่นี่ตั้งแต่ปี 2534 เป็นต้นมา

 

ส่วนสาเหตุในการลาวงการ “คิวทอง” เปิดเผยว่าเนื่องจากถึงจุด​อิ่มตัวเพราะอยู่มานานกว่า 40 ปี แต่สิ่งที่น่าห่วงคือ เราขาดนักกีฬาหน้าใหม่หลังจาก วัฒนา ภู่โอบอ้อม​ (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) หมดไฟเพราะอายุก็เข้าสู่ปีที่ 55 ในวันที่ 17 ม.ค.2568 ส่วนนักกีฬาทีมชาติก็ยังเป็นคนหน้าเดิมไม่มี “ดาวรุ่ง” เกิดขึ้นเพื่อทดแทนทำให้ไทย ที่เคยเป็นเบอร์ 1 เอเชียกลับต้องตามหลัง จีน-ฮ่องกง-มาเลเซีย-อิหร่าน-อินเดีย

 

ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นขึ้นสู่อาชีพหลายคน โชคดีที่นักสอยคิวหญิง กู้หน้าไว้ได้โดย ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิ้งค์ สระบุรี) ยังคงเป็นมือ 1 โลกได้สิทธิ์เล่นอาชีพร่วมกับนักสนุกเกอร์ไทย 4 คนคือ เทพไชยา อุ่นหนู (เอฟ นครนายก) นพพพล แสงคำ (หมูปากน้ำ) อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) และมนัสวิน เพชรมาลัยกุล(ควิด คิวเฮาส์)

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube