Home
|
ข่าว

อรพินท์ รับทีมต้องเร่งปรับตัวกับเวลา,อากาศ, อาหาร

Featured Image
ฟุตบอลหญิงไทย ซ้อมครั้งแรกที่เม็กซิโก, อรพินท์ รับทีมต้องเร่งปรับตัวกับเวลา,อากาศ, อาหาร

 

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 05.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามภายใน สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งแรก หลังจากเดินทางมาถึงเมือง โทลูกา ประเทศ เม็กซิโก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง รายการ INTERNATIONAL WOMEN’S PREPARATION MATCH ระหว่างวันที่ 21-30 ตุลาคม 2567

 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เน้นไปที่การให้นักเตะปรับตัวกับสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศา รวมถึงฟื้นฟูร่างกายและทำความคุ้นเคยช่วงเวลา โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

ก่อนการฝึกซ้อม อรพินท์ แหวนเงิน กองหน้าจาก บีจีซี บัณฑิต เอเชีย กล่าวว่า “เราเดินทางมาประมาณ 30 ชั่วโมง ทำให้รู้สึกมีอาการล้าบ้างนิดหน่อย หลายคนอาจจะรู้สึกง่วงเพราะยังปรับตัวกับเวลาไม่ได้ หากนับเวลาไทยตอนที่เราจะไปซ้อมเป็นเวลานอนของประเทศไทยพอดีด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องรีบปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด พยายามนอนให้เพียงพอ รวมถึงปรับตัวให้ชินกับอาหารที่เม็กซิโกด้วย”

 

“เรื่องของอากาศค่อนข้างเย็นพอสมควร แต่ส่วนตัวคิดว่าจะไม่เป็นอุปสรรคทั้งในการฝึกซ้อมและเกมการแข่งขัน เพราะเป็นอุณหภูมิที่ไม่ได้เย็นจนเกินไป แต่อาจจะเย็นกว่าประเทศไทย เราต้องใส่เสื้อผ้าที่ส่วนทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น ซึ่งทางสตาฟโค้ชได้เตรียมมาให้ทุกคนแล้ว จะเป็นสิ่งที่ช่วยเราได้ดีเลย”

 

“เกมอุ่นเครื่องทั้งสองแมตช์เราอาจจะต้องเจอกับความแข็งแรงของทั้งสองทีม ซึ่งเราจะต้องใช้แท็กติกในการเอาตัวรอดไปสู้กับพวกเขา หนูคิดว่าทีมชาติไทยจะได้ประโยชน์เยอะแน่นอนจากเกมที่ได้เจอทีมจากทวีป

อเมริกาเหนือ ซึ่งต้องยอมรับว่าโอกาสเจอน้อยมาก ความแข็งแกร่งและสไตล์การเล่นที่ดุดันจะเป็นบทเรียนที่ดีให้เราได้ศึกษาเพื่อปรับใช้ในอนาคต”

 

โปรแกรมการแข่งขันของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 24 ตุลาคม 2567
🇹🇭 ไทย พบ เวเนซุเอลา 🇻🇪
เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไฮ เพอร์ฟอร์มานซ์ สเตเดียม
ไม่มีถ่ายทอดสด

 

วันที่ 30 ตุลาคม 2567
เม็กซิโก พบ ไทย 🇹🇭
เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
เนเมซิโอ ดิเอซ สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง : เพจ FA THAILAND และ Thai Women’s Football

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube