Home
|
ข่าว

“สรวงศ์” พบผู้นำฝ่ายลาว ย้ำไทยเจ้าภาพซีเกมส์

Featured Image

 

รัฐมนตรีฯสรวงศ์ หารือผู้นำฝ่ายลาว ส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมย้ำ ไทยเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33

 

 

 

เพจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า รมว. กก. เดินทางเยือน สปป. ลาว พร้อมคณะ เพื่อหารือกับผู้นำฝ่ายลาวในการส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย-ลาว ณ นครหลวงเวียงจันทร์-หลวงพระบาง สปป. ลาว

 

 

จากการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างเป็นทางการ ของนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2567 พร้อมด้วย นายจักรพรรดิ์ คล่องพยาบาล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้แทนฝ่ายไทย ตามคำเชิญของ สปป.ลาว เพื่อเข้าพบหารือกับผู้นำฝ่าย สปป.ลาว ในประเด็นเรื่องการส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย-ลาว ซึ่งมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

 

 

1. ทั้งสองฝ่ายได้เน้นย้ำถึงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางข้ามพรมแดนทั้งทางบก ทางราง และอากาศ โดยสนับสนุนการประสานความร่วมมือกันระหว่างผู้ประกอบการไทย-ลาวให้ดียิ่งขึ้น และสามารถอำนวยความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวจาก Short-haul และ Long-Haul ได้ เพื่อให้สอดคล้องกับปีแห่งการท่องเที่ยวและการแข่งขันกีฬา Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025

 

 

2. นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวเชิญชวน นางสวนสวรรค์ วิยะเขต (Ms. Suanesavanh Vignaket) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการแถลงข่าว วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว หรือผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฝ่ายลาว เข้าร่วมกิจกรรมปีแห่งการท่องเที่ยวและการแข่งขันกีฬา โดยไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 (SEA Games 2025) ระหว่างวันที่ 9 – 20 ธันวาคม 2568 โดยจะใช้กรุงเทพมหานคร ชลบุรี สงขลา เป็น 3 จังหวัดหลักในการจัดการแข่งขันฯ ดังกล่าว รวมทั้ง นครราชสีมาจะเป็นจังหวัดในการจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 20 – 26 มกราคม 2569 ด้วย

 

 

3. นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวสนับสนุนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมผ่านการท่องเที่ยวระหว่างภาคประชาชนของไทย-ลาว ให้เกิดความยั่งยืนและพัฒนาการท่องเที่ยวของสองฝ่ายให้เป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อภาคการท่องเที่ยว ทั้งนี้ รัฐมนตรีฯ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวลาวเดินทางมาท่องเที่ยวระหว่างกัน สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-ลาว ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube