Home
|
ข่าว

“จาค็อบ” เตรียมถอนแค้น “รถถัง” ขึ้นนั่งบัลลังก์แทน ชก 9 พ.ย.

Featured Image

 

เวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยน “จาค็อบ” ยันไม่ใช่คนเก่าเมื่อสองปีก่อน เตรียมถอนแค้น “รถถัง” ขึ้นนั่งบัลลังก์แทน

 

 

จาค็อบ สมิธ นักชกจากสหราชอาณาจักร วัย 32 ปี แสดงความมั่นใจเต็มที่ เพื่อถอนแค้นคู่ปรับเก่า ดิไอรอนแมน รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต วัย 27 ปี ซึ่งกำลังทำหน้าที่ป้องกันเข็มขัดเป็นครั้งที่ 6 โดยทั้งคู่จะขึ้นสังเวียนบู๊ภาคสองในศึก ONE 169: อนาโตลี vs รุง รุง ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้

 

 

สำหรับ จาค็อบ ถือเป็นหนึ่งในนักสู้ที่มีประสบการณ์ชกมวยไทยมาพอตัว เขาได้รับโอกาสให้เข้าร่วมการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต เมื่อ 20 พฤษภาคม 2565 ในศึก ONE 157 โดยเจองานหนักตั้งแต่รอบแรก เพราะต้องพบกับตัวตึงของรุ่นอย่าง รถถัง ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต โดยเขาพ่ายแพ้ในครั้งนั้นและตกรอบไป

 

 

ไฟต์ต่อมา จาค็อบ ถูกประกบให้พบกับอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก วอลเตอร์ กอนซาลเวส นักชกฝีเท้าไวจากบราซิล วัย 26 ปี ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของแรงกิงในขณะนั้น โดย วอลเตอร์ เคยขึ้นชิงบัลลังก์กับ รถถัง และพ่ายแพ้แบบไม่เอกฉันท์ แต่เมื่อพบกับ จาค็อบ เขากลับพบความพ่ายแพ้ตั้งแต่ยกแรกในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธันวาคม 2566

 

 

ล่าสุดในศึก ONE Fight Night 21 เมื่อ 6 เมษายน ที่ผ่านมา จาค็อบ ต้องพบกับความพ่ายแพ้อีกครั้ง ในการเจอกับ เดนิส พูริช จอมเก๋าจากบอสเนีย วัย 39 ปี ซึ่งหลังจบไฟต์นี้ ทำให้เขาหล่นมาอยู่อันดับ 3 ของแรงกิงในปัจจุบัน

 

 

วันเวลาและประสบการณ์ที่ผ่านไป ทำให้ตอนนี้ จาค็อบ พัฒนาฝีมือตัวเองมากขึ้น อีกทั้งคุ้นเคยกับกติกา นวมขนาด 4 ออนซ์ และการสู้บนเวที ONE มากขึ้น เขาสังเกตว่าตัวเองชกได้ฉลาดและมีชั้นเชิงมากกว่าเดิม และมีวิธีที่จะเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่าง รถถัง ได้

 

 

ไฟต์นี้นอกจาก จาค็อบ จะได้แก้มือกับคู่ปรับเก่าอย่าง รถถัง ยังได้ลุ้นขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อีกด้วย ชัยชนะครั้งนี้จึงมีความสำคัญกับเขาและครอบครัวมาก เขาจึงพร้อมที่จะสู้สุดความสามารถเพื่อกระชากเข็มขัดจากบ่าของ รถถัง ให้ได้

 

 

ทั้งนี้สามารถติดตาม รถถัง vs จาค็อบ ศึก ONE 169: อนาโตลี vs รุง รุง ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2567 จองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. หรือรับการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD เริ่มเวลา 10.00 น. เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) และ Watch.ONEFC.com เริ่ม 08.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube