Home
|
Tech

รู้จักกับ Brand Search Monopoly เจ้าพ่อแห่งการทำ SEO

Featured Image

การทำ SEO นับเป็นกลยุทธ์การทำการตลาดที่มีความมั่นคงและสามารถเป็นอาวุธสำคัญที่ทำให้การทำธุรกิจประสบความสำเร็จ ซึ่งการทำ Search Engine Optimize หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า SEO  เป็นศาสตร์ที่ลึกซึ้งและต้องอาศัยทั้งประสบการณ์และวิสัยทัศน์เป็นอย่างมาก ซึ่งในบทความนี้จะพาไปรู้จักผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO มากประสบการณ์และวิสัยทัศน์การทำงานที่ไม่เหมือนใคร คุณพลาวัสถ์ เจียมสอาด ผู้ก่อตั้งบริษัท Search Monopoly จำกัด

คุณพลาวัสถ์เป็นผู้บุกเบิกในวงการ SEO ตั้งแต่ปี 2008 พร้อมด้วยประสบการณ์งานในตำแหน่งผู้นำด้าน SEO ให้แก่บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคอย่าง Lazada จากนั้นเขาก็ได้เริ่มโครงการ “40-PBNs” หรือการสร้างเครือข่ายของเว็บไซต์ส่วนตัวที่มีคุณภาพสูงเพื่อใช้ในงาน SEO

ปี 2014 เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อคุณพลาวัสถ์ได้จดโดเมน searchmonopoly.com ขึ้น ก่อนจะเริ่มกิจการรับทำงานด้าน SEO แบบฟรีแลนซ์อย่างเต็มตัว หลังจากนั้นในช่วงปี 2016 – 2017 ได้พัฒนาระบบ Partner Links และโครงการ PBN 25 ซึ่งเป็นการรวมพละกำลังของลูกค้า SME เพื่อสร้างเครือข่าย PBN ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง

ระหว่างปี 2018-2023 คุณพลาวัสถ์ได้ใช้เวลา 6 ปีอันยาวนานในการสร้างและบำรุงรักษาเครือข่าย PBN อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งกิจการมีศักยภาพถึงขั้นดึงดูดความสนใจจากลูกค้ารายใหญ่ระดับบรรษัท จนนำมาสู่การก่อตั้ง Search Monopoly จำกัด อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมปี 2023

“ณ วันนี้เรากำลังเตรียมสร้าง PBN 90 เพื่อเสริมสร้างระบบ Private Network ที่มีคุณภาพสูงพอจะแข่งขันกับผู้เล่นรายใหญ่ระดับประเทศได้” คุณพลาวัสถ์ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่ง SEO Director ของบริษัทกล่าว

แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่านั้นคือจุดยืนของ Search Monopoly ที่พร้อมยอมลดทอนผลประกอบการเพื่อแลกกับคุณภาพงานชั้นเยี่ยม โดยการดำเนินธุรกิจของ Search Monopoly ไม่ได้มุ่งเน้นผลกำไรอย่างถึงที่สุด แต่เป็นการสร้าง “Capital Asset” หรือระบบ SEO ที่มีเสถียรภาพและประสิทธิภาพสูงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในตลาดที่รุนแรงในอนาคต ดังนั้นลูกค้า 8 รายที่พวกเขาเลือกรับงานจึงเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ร่วม เข้าใจในกระบวนการพัฒนา Capital Asset นี้ และพร้อมสำหรับการแข่งขันธุรกิจในระดับสูง

“เราจำกัดการรับงานเพียง 8 โปรเจกต์ในแต่ละช่วง เพื่อสามารถทุ่มเทความเชี่ยวชาญได้อย่างเต็มที่ การขยายกิจการนับร้อยโปรเจกต์อาจทำให้เราคุมคุณภาพไม่ได้ และเสี่ยงต่อการสร้างความเสียหายให้ลูกค้า”

เพราะรับลูกค้าน้อยจะทำให้บริษัท Search Monopoly รับทำ SEO ในราคาแพงรึเปล่า

หากเป็นเมื่อก่อนมีทุนแค่ 20,000 บาท ก็สามารถทำเงินได้ 200,000 บาท ต่อเดือน ภายใน 3 เดือนได้แล้ว นี่คือความรวยเร็วในวงการ SEO แต่สมัยนี้ ถ้าคุณไม่ขยันหรือเก่งมากๆ คุณต้องมีเงินในการทำ SEO ราวๆ 250,000 บาท หรือ 1,000,000 บาทกันเลยทีเดียว

คุณพลาวัสถ์ ได้เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้การทำ SEO มีราคาแพงสำคัญประการแรกมาจาก “ค่าแรงและค่าวิชาชีพที่เพิ่มสูงขึ้น” สะท้อนถึงความต้องการบุคลากรผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะระดับสูงในงานด้านนี้ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต้นทุนบริการ SEO พุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาลนั้น มาจาก “ค่าทำเลในการจัดทำ Backlink” ซึ่งเป็นวิธีการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์ภายนอกเพื่อเพิ่มคะแนนความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์เป้าหมาย รวมถึงด้วยความละเอียดรอบคอบของ Google ในการตรวจจับการโกงอันดับ ทำให้แต่ละเว็บไซต์ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการสร้างคุณภาพและบำรุงรักษาระบบการลงทุน Backlink ที่มีความซับซ้อนสูง จนเกิดเป็นต้นทุนสะสมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการทำ SEO ในปัจจุบัน

จากมุมมองดังกล่าว จะเห็นได้ว่าในขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้า การแข่งขันทางออนไลน์ก็รุนแรงมากขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้ต้นทุนการลงทุนบริการ SEO สำหรับการครองพื้นที่หน้าผลการค้นหากูเกิลนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาล แม้จะใช้ต้นทุนสูงแต่ Search Monopoly ก็ยังสามารถการันตีได้ว่าทำพิจารณาและแนะนำแนวทางการทำ SEO ให้ประสบผลสำเร็จได้ตามที่ที่ลูกค้าต้องการได้อย่างแน่นอน

ในวงการทำ SEO ที่มักจะเป็นฝ่ายลูกค้าผู้เลือกใช้บริการ แต่สำหรับ Search Monopoly บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO แห่งนี้กลับมีหลักการคัดสรรลูกค้าอย่างพิถีพิถัน เพราะบริษัท Search Monopoly มีหลักเลือกรับเฉพาะลูกค้าที่มีวิสัยทัศน์และความเข้าใจในความยากของงาน SEO พร้อมกับมีนโยบายการรับงานที่แตกต่าง โดยจะไม่รับงานจากลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจคล้ายกันเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทางผลประโยชน์ และรักษาความลับสำหรับลูกค้าแต่ละราย

วิสัยทัศน์ข้อสุดท้าย คือความเป็นมืออาชีพและการตรงไปตรงที่ทาง Search Monopoly จะไม่มีวันปัดความรับผิดชอบด้วยข้ออ้างเรื่องอัลกอริทึมกูเกิลเปลี่ยนแปลง แต่จะหาทางแก้ไขสถานการณ์ตามความจริงและเสนอแนวทางใหม่เพื่อให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมาย ด้วยทัศนคติและการดำเนินงานที่โดดเด่นนี้ จึงไทำให้บริษัท Search Monopoly ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจำนวนมากในการนำพาธุรกิจของพวกเขาไปสู่ความสำเร็จบนโลกออนไลน์

สำหรับผู้ประกอบการที่พร้อมจะก้าวสู่การแข่งขันบนเส้นทางธุรกิจ SEO อย่างจริงจังบริษัท Search Monopoly ยินดีให้บริการและให้คำปรึกษาในการทำ SEO แบบมืออาชีพ ที่ไม่ได้มองแค่คุณเป็นเพียงลูกค้า แต่คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประสิทธิภาพของการทำ SEO ให้ความความสเถียรและแข่งขันกับคู่แข่งในอนาคตได้

“หากคุณพร้อมแล้วสำหรับการเข้าสู่ตลาดSEO ระดับสูง ผมขอแนะนำให้ลองพิจารณา Search Monopoly บริษัทรับทำ SEO มืออาชีพชั้นนำของประเทศ” คุณพลาวัสถ์กล่าวชักชวน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube