Home
|
ทั่วไป

ขอเชิญร่วมพิธีเปิดและเชิญชมโครงการพัฒนาเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม และเทศกาลศิลปะสงขลา

Featured Image
ขอเชิญร่วมพิธีเปิดและเชิญชมโครงการพัฒนาเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม และเทศกาลศิลปะสงขลา

 

เมืองเก่า New Gen Living Together : คนอยู่สร้างสรรค์ ฝันถึงเมืองต้นแบบ วันที่ ๑๒ สิงหาคม ได้ที่ชุมชนเมืองเก่าสงขลา ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป

มูลนิธิสงขลาเมืองเก่า และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เล็งเห็นว่าย่านสงขลาเมืองเก่า มีองค์ประกอบหลักที่ชัดเจนด้านศิลปวัฒนธรรม ทั้งทางด้านศาสนา วิถีชีวิตชุมชนดั้งเดิม อาคารสถาปัตยกรรม ศิลปะเก่าใหม่ วัฒนธรรมประเพณีผสมผสานแบบสงขลา นับเป็นแหล่งทุนทางวัฒนธรรมที่สำคัญ จึงร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาเมืองให้โดดเด่นเป็นเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างสรรค์ให้เมืองคว้าโอกาสที่จะ

เติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจการค้า และด้านศิลปวัฒนธรรมใหม่ๆ ในด้านร่วมสมัยที่เปิดพื้นที่รับศิลปิน คนสร้างสรรค์รุ่นใหม่ให้มาเติมความรู้ ความคิดพัฒนาตนเอง อีกทั้งยังเป็นต้นแบบให้ชุมชนเมืองพี่เมืองน้อง

โดยเฉพาะในภูมิภาคที่มีพื้นที่ชุมชนเก่า มีเอกลักษณ์วัฒนธรรม ศิลปะ ประเพณีเดิมที่นับวันไม่มีผู้สืบทอด เมื่อเห็นแนวทางเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรมแล้ว สามารถนาไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตนเองได้

โดยผู้ชม และผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม วันที่ ๑๒ สิงหาคม ได้ที่ชุมชนเมืองเก่าสงขลา ตั้งแต่

เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป และพบกับชุดการแสดงโนราเทิดพระเกียรติณ ลานหน้าประตูเมืองเก่าสงขลา เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ทางโครงการฯ ได้จัดแสดงนิทรรศการ เปิดให้เข้าชม ผลงานด้านวิชาการเมืองต้นแบบ (Living

Together & Model Smart) กิจกรรมศิลปะจากศิลปินรุ่นใหม่ (New Gen) ที่เดินทางนำผลงานมาร่วมแสดงทั่วทั้งประเทศ ศิลปะกับอาคาร และกิจกรรม รูปรสกลิ่นเสียงสงขลา และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

และร่วมชมงานได้ตั้งแต่ วันที่ ๑๒ สิงหาคม – ๑ กันยายน ๒๕๖๗ หรือติดตามรายละเอียดโครงการฯ เพิ่มเติมได้ในเพจ New Gen Connected Art Fest

หมายเหตุ: หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือมากมายประกอบไปด้วย สถาบันอุดมศึกษา และโรงเรียนในเครือข่าย New Gen ทั่วประเทศ ร่วมด้วย MILLISECOND ผู้จัด มูลนิธิสงขลาเมืองเก่า โรงพยาบาลศิครินทร์ ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ภัณฑารักษ์อ.อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ ศิลปิน เครือข่าย New Gen ทั่วประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube