Home
|
ภูมิภาค

พม.ปทุมฯนำตัวแม่เมาพาลูกตะลอนไปบำบัดดูแล

Featured Image

 

 

 

 

พม.ปทุมธานีนำตัวแม่เมาพาลูกตะลอนไปบำบัดและดูแล เร่งติดตามหาครอบครัวให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 

 

จากกรณีที่มีผุ้ใช้เฟสบุ๊คชื่อRuja Rojanasiri ได้อัพเดทกรณีแม่เมาพาลูกตะลอนพาไปนอนในที่ต่างๆ ต่อมาทางด้านนางดุสิตา เชาวน์เลิศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยร.ต.อ.สุนทร คำหินกอง รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสภ.คลองหลวง ได้เข้าช่วยเหลือพบแม่เมา มีลูกอายุประมาณ 2 ปี ปล่อยลูกนอนบนรถเข็น บริเวณตลาด 200 ปี พลเมืองดีได้ประสานตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ฯ มีสายตรวจลงพื้นที่ แม่ก็พาเด็กหนี ไม่ให้ความร่วมมือ โวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่องทราบว่า

 

 

คืนวันที่ 18 มี.ค. 67 นางสาวเอฯ อายุ 37ปี ได้อุ้มเด็กชายบี (นามสมมติ) อายุประมาณ 2 ปี เร่ร่อนนอนบริเวณข้างถนนอยู่ที่ตลาด 200 ปี พลเมืองดีได้ประสานตำรวจแล้ว แต่นางสาวเอฯ อยู่ในอาการมึนเมาสุรา มีพฤติกรรมหลบหนี พลเมืองได้เช่าโรงแรมให้พักอาศัยชั่วคราว และในวันนี้ 19 มี.ค.67 เวลา 9.00 น. พลเมืองดี พร้อมเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าสอบข้อเท็จจริง แต่นางสาวเอฯ ให้การสับสน เนื้อตัวมอมแมม และจะพยายามหลบหนี ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้า

 

 

จากการประเมินนางสาวเอฯ และเด็กชายบีฯ ตาม พรบคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 แล้ว ให้การช่วยเหลือดังนี้ 1. นักสังคมฯ แนะนำมารดาเกี่ยวกับการดูแลเด็กตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 2. นำนางสาวเอฯ และเด็กชายบีฯ เข้ารับการสงเคราะห์ และคุ้มครองสวัสดิภาพ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี 3. ส่งมารดาเข้าประเมินสภาพจิตใจ ณ โรงพยาบาลปทุมธานี 4. ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท เยี่ยมบ้านที่มารดาเด็กมีชื่ออยู่ตามทะเบียนบ้าน เพื่อติดตามหาครอบครัวและให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube